Quảng cáo

VPF đưa thêm phương án dừng giải V-League 2020

Thứ hai, 10/08/2020 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Dự thảo các phương án tổ chức phần còn lại của mùa giải này đã được gửi đến 26 CLB của V-League và Hạng nhất Quốc gia.

Theo đó VPF vạch ra 4 phương án để tiến hành tổ chức các giải đấu trong thời gian tới. Phương án 1 là tất cả các giải sẽ tái khởi tranh đầu tuần tháng 9 và khép lại đúng hoạch định ngày 31/10.

Phương án 2 là các giải vẫn diễn ra từ tháng 9, sau đó các trận còn lại của giải Hạng nhất và giai đoạn 2 của nhóm 6 đội tranh trụ hạng V-League kết thúc vào 31/10, còn giai đoạn 2 của nhóm đội tranh ngôi vô địch kéo dài đến tháng 11.

Phương án 3, thi đấu nốt 2 lượt trận của giai đoạn 1 V-League cũng như Hạng nhất và các trận bán kết cúp Quốc gia. Sau đó nhường sân chơi cho TP HCM và Than Quảng Ninh đá AFC Cup, rồi ĐT Việt Nam hoàn thành VL World Cup vào tháng 10 và 11. Tiếp đó sẽ tổ chức giải từ tháng 11 đến tháng 12.

Phương án cuối cùng trong trường hợp xấu nhất. Nếu dịch bệnh phức tạp và quỹ thời gian không đủ để tổ chức, VPF tổ chức đá tập trung cho 2 lượt trận còn lại của giai đoạn 1 giải VĐQG và cúp Quốc gia. Phần còn lại dừng hẳn, có thể VPF sẽ không trao cúp vô địch và đội xuống hạng nhưng căn cứ vào BXH để chọn đội dự AFC Champions League và AFC Cup năm tới.

VPF sẽ không áp đặt bất kỳ phương án nào mà lấy ý kiến từ các CLB. Các đội cũng nên đề xuất thêm phương án để chọn ra giải pháp tối ưu nhất. Dự thảo phương án tổ chức giải đã được gửi đến các CLB, VPF sẽ không tổ chức họp trực tuyến.

>>Xem thêm: Bầu Đệ phản bác ý kiến Thanh Hóa muốn trục lợi từ quỹ hỗ trợ của FIFA

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vpf v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT