Quảng cáo

Bầu Đệ phản bác ý kiến Thanh Hóa muốn trục lợi từ quỹ hỗ trợ của FIFA

Chủ nhật, 09/08/2020 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đệ tỏ ra bức xúc khi nhiều lập luận cho rằng Thanh Hóa muốn VPF giải ngân tiền từ quỹ hỗ trợ của FIFA.

Vừa qua Thanh Hóa đã nộp đơn xin bỏ giải vì lý do tài chính, nhưng sau đó họ đã rút đơn khi BLĐ tỉnh Thanh Hóa vào cuộc.

Tuy nhiên nhiều người quan tâm đến việc bầu Đệ mong muốn VPF hỗ trợ tiền để đội bóng này có thể tiếp tục tham dự V-League. Phần đông ý kiến cho rằng Thanh Hóa muốn VPF sớm giải ngân một phần số tiền từ quỹ hỗ trợ của FIFA.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đệ bác bỏ: "Đừng nghĩ rằng vì có gói tài trợ của FIFA mà đội chúng tôi muốn VFF hay VPF hỗ trợ. Nói như vậy không đúng bản chất sự việc. Bóng đá Thanh Hóa vừa thực hiện chuyên môn vừa chung tay cùng cả nước, VFF và VPF trong công tác phòng chống dịch bệnh mà cụ thể là ủng hộ 200 triệu Đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia".

Ông Đệ tiếp tục giãi bày về lý do Thanh Hóa mong muốn sự giúp đỡ từ VPF, nguyên nhân sâu xa không liên quan đến gói hỗ trợ của FIFA.

"Về V-League, Thanh Hóa và nhiều đội sẽ gặp khó nếu giải bị hoãn kéo dài. Vì thế kể cả không có gói hỗ trợ của FIFA, chúng tôi vẫn muốn VPF, VFF có sự giúp đỡ nhất định".

"Đội Thanh Hóa đề đạt ý kiến VPF nên miễn thu 500 triệu Đồng tiền phí tham dự giải hoặc nếu thu thì dùng một khoản khác để hỗ trợ, nhiều hoặc ít hơn. Một trong những tiêu chí để nhận tiền của FIFA là tái khởi động giải đấu, các đội có thể không nhận tiền trực tiếp nhưng nếu giảm hoặc không thu lệ phí cũng là đỡ cho các đội. Ít hay nhiều, chúng tôi cũng nhận bằng tất cả tấm lòng", ông Đệ nói thêm.

Hiện tại theo tiết lộ thì FIFA vẫn chưa giải ngân số tiền 1 triệu USD cho các Liên đoàn thành viên. Một điều quan trọng nữa là để sử dụng số tiền này, VPF sẽ phải trải qua các quy trình nghiêm ngặt gồm cả kiểm toán từ FIFA để giám sát chặt chẽ cách thức sử dụng.

>>Xem thêm: Chủ tịch Hải Phòng 'bỏ bom' sau khi xúi các đội viết đơn bỏ V-League

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo