Quảng cáo

Chủ tịch Hải Phòng 'bỏ bom' sau khi đề nghị các đội viết đơn bỏ V-League

Thứ bảy, 08/08/2020 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Hải Phòng là đội bóng đưa ra ý tưởng xin dừng giải VĐQG nhưng cuối cùng lại không viết đơn gửi lên VPF.

Câu chuyện về bóng đá Việt Nam thời gian qua đang diễn ra phức tạp. Hết việc một số đội xin dừng giải V-League lại đến Thanh Hóa nộp công văn bỏ giải nếu không được hỗ trợ tài chính. Sau đó họ lại rút công văn về vì chủ tịch Thanh Hóa là bầu Đệ tự ý nộp mà không thông qua lãnh đạo tỉnh.

Mới đây tờ Tuổi Trẻ lại khui ra một việc đáng lưu tâm nữa. Theo tiết lộ thì chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng là người "đưa ra ý tưởng" để các CLB đồng lòng dừng giải. Khi đó Nam Định, Nghệ An đã viết đơn gửi lên VPF về vấn đề này thì Hải Phòng lại thôi... vì được Than Quảng Ninh cho mượn 3 cầu thủ tốt nhất là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Andre Fagan.

Cách đây không lâu, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cũng tiết lộ về điều này: "Thực tế tôi không phải là người đầu tiên trong vai trò Chủ tịch SLNA có đề xuất mong V-League 2020 kết thúc sớm. Người đưa ý kiến cho tôi là anh Trần Mạnh Hùng của Hải Phòng. Anh Hùng nói với tôi đã thăm dò và biết không ít CLB đồng tình phương án kết thúc mùa giải năm nay".

Sau đó ở buổi họp Hội đồng VFF, ông Thanh đã đề xuất lên VPF việc dừng giải. Tuy nhiên một số đội "đồng minh" đã không thực hiện theo mong muốn trước đó.

"Cần nói thêm ở lần kiến nghị này, không ít đội chỉ nói miệng, chứ không làm đơn như SLNA, DNH Nam Định hay Quảng Nam".

Cần biết ông Trần Mạnh Hùng đang là Phó chủ tịch VPF, đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia. Mới nhất Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú đã gửi thông điệp đến tất cả các đội bóng tham dự V-League và Hạng nhất.

"VPF rất hiểu và thông cảm với hoàn cảnh, khó khăn hiện nay của từng câu lạc bộ. Bóng đá đang là hình ảnh quốc gia. VPF mong muốn tất cả các thành viên chung tay góp sức để mùa giải kết thúc tốt đẹp".

Tuần tới VPF sẽ gửi công văn tới 26 đội bóng để trưng cầu ý kiến, sau đó tổng hợp để đưa ra phương án tối ưu đưa bóng đá Việt Nam trở lại.

>>Xem thêm: VFF có được dùng 1 triệu USD của FIFA để hỗ trợ các đội V-League

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hải phòng v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT