Quảng cáo

Việt Nam bất ngờ lọt vào 'mắt xanh' của AFC

Thứ bảy, 27/06/2020 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ tổ chức phần còn lại của hai bảng đấu có sự góp mặt của CLB Than Quảng Ninh và TP HCM.

Sau khi công bố sự trở lại của AFC Cup vào tháng 9, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đề xuất phương án tổ chức phần còn lại của giải đấu này. Theo đó AFC muốn các trận đấu diễn ra tập trung tại một số địa điểm để thuận lợi cho công tác tổ chức lẫn quy định an toàn trong thời buổi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp.
Khi đó, mỗi bảng sẽ diễn ra tại một địa điểm. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết AFC đã gửi đề xuất này đến VFF và hai CLB Than Quảng Ninh cũng như TP HCM đã đồng ý phương án này. Không chỉ Đông Nam Á, các khu vực Tây Á, Trung Á và Đông Á cũng diễn ra theo hình thức tương tự.
Ông Trần Quốc Tuấn nhận định rằng việc tổ chức như vậy không ảnh hưởng gì lớn, bởi ngoài các trận đấu của TP HCM và Than Quảng Ninh thì BTC chỉ phải sắp xếp thêm các trận đấu cho các đội bóng còn lại.
Tuy nhiên ông Tuấn cũng cho biết đây mới là phương án đề xuất, còn việc các trận đấu diễn ra phải đảm bảo khi tình hình dịch bệnh ở châu Á đã được kiểm soát. Dự kiến cuối tháng 9 đầu tháng 10 là thời điểm thích hợp.
Hiện TP HCM đang đứng đầu bảng F, trong khi Than Quảng Ninh xếp thứ hai bảng G, kém Ceres Negros 3 điểm. Nếu được chơi trên sân nhà 3 trận còn lại, đây là cơ hội rất tốt để bóng đá Việt Nam tiến sâu ở AFC Cup 2020, tái hiện thành tích mà Hà Nội đã lập được mùa trước.
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tp hcm than quảng ninh afc cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT