Quảng cáo

Việt Nam có 1 suất tham dự thẳng vòng bảng AFC Champions League

Thứ bảy, 27/06/2020 07:53 AM (GMT+7)
A A+

Với việc AFC Champions League tăng số đội tham dự lên 40 thì bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có 1 suất tham dự thẳng vòng bảng giải đấu này.

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã chính thức thông báo tăng số CLB dự vòng bảng AFC Champions League từ 32 lên thành 40 đội. Điều này bắt nguồn từ việc AFC nhận thấy được sự phát triển nhanh chóng của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua, cũng như tạo điều kiện cho các đội bóng ở "vùng trũng" như Đông Nam Á có thêm cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Với quyết định này của LĐBĐ châu Á, kể từ mùa giải AFC Champions League 2021, bóng đá Việt Nam sẽ chính thức có 1 đội bóng bộ tham dự thẳng vòng bảng của giải đấu này. Theo đó, đội bóng vô địch V-League 2020 sẽ đại diện cho Việt Nam góp mặt tại sân chơi cao nhất của châu Á cấp độ câu lạc bộ.


Đây là một sự ghi nhận cho những thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong 2 năm vừa qua. Đặc biệt phải kể tới thành tích lọt vào chung kết liên khu vực của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019. Đó cũng là lần đầu tiên một đội bóng ở khu vực Đông Nam Á làm được điều này.

Mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đã đại diện bóng đá Việt Nam có mặt ở vòng play-off AFC Champions League 2020, nhưng thất bại trước Buriam United của Thái Lan với tỷ số 1-2. Trở về AFC Cup 2020, Á quân của V-League cũng đang có kết quả rất tốt khi đứng đầu bảng đấu của mình.

Ngoài Việt Nam, ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia và Singapore cùng có 1 suất dự vòng bảng AFC Champions League. Trong khi đó, Thái Lan có tới 2 suất dự vòng bảng và 2 suất play-off, Philippines có 1 suất dự vòng bảng và 1 suất play-off. Còn giải vô địch Myanmar chỉ có 1 suất play-off.

Highlights Buriram vs TP Hồ Chí Minh (tư liệu: HTV)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League AFC V-League 2020 Hà nội FC CLB TPHCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT