Quảng cáo

Tài năng của HLV U19 Việt Nam được AFC ngợi khen

Thứ hai, 15/06/2020 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen của LĐBĐ châu Á với chiến tích lịch sử của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2002 trên sân nhà.

Ngày 14/6/2002, ĐT Nhật Bản đã làm nên kỳ tích tại VCK World Cup 2002 khi lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng. Người đã giúp họ làm nên điều kỳ diệu này chính là HLV U19 Việt Nam hiện tại - "Phù thủy trắng" Philippe Troussier.

HLV U19 Viet Nam duoc AFC ca ngoi

Tròn 18 năm ngày sự kiện này được diễn ra, LĐBĐ châu Á đã có buổi phỏng vấn với chiến lược gia người Pháp để ôn lại kỷ niệm năm xưa. Bên cạnh đó, AFC cũng không quên khen ngợi tài năng của HLV U19 Việt Nam. Trang chủ LĐBĐ châu Á viết:

"Hiện tại, HLV Troussier đang giúp phát triển bóng đá trẻ Việt Nam với việc dẫn dắt ĐT U19 nước này, giống điều mà ông cũng từng làm ở Nhật Bản nhiều năm về trước để chuẩn bị cho World Cup 2002 trên sân nhà.

Trong ký ức của ông, 4 trận đấu tại World Cup 2002 là kết quả của cả một hành trình dài kể từ khi thay thế HLV Takeshi Okada vào năm 1998 và nhận nhiệm vụ nâng tầm bóng đá Nhật Bản"

HLV Philippe Troussier cho biết, tại giải đấu năm đó Nhật Bản đã làm mọi cách để có thể đạt được thành tích tốt nhất lịch sử vào thời điểm bấy giờ:

"Tôi có 4 năm để sẵn sàng cho World Cup 2002 và mọi thứ là cả một quá trình dài. Cả đất nước Nhật Bản đã chuẩn bị rất nhiều thứ, từ trong đến ngoài sân cỏ để hướng đến giải đấu bóng lớn nhất hành tinh lần đầu tiên diễn ra ở châu Á. Tôi thậm chí còn tham gia vào cả việc giúp họ chọn loại cỏ phù hợp cho sân bóng.

HLV U19 Viet Nam duoc AFC ca ngoi

Về chuyên môn, tôi phụ trách cùng lúc 3 đội tuyển U19, U23/Olympic và ĐTQG Nhật Bản. Số cầu thủ tôi phải quản lý lên tới hơn 150 người và tôi thích gọi đó "phòng thí nghiệm" của mình, nơi tôi đưa ra chiến lược cho cả 3 cấp độ đội tuyển để hướng đến World Cup. Và quả thực, những kết quả thu lại là rất tốt".

Và quả thật sự chuẩn bị chu đáo trong suốt 4 năm của bóng đá Nhật Bản đã mang lại những kết quả vô cùng mỹ mãn, khi lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng tại một VCK World Cup. Đáng tiếc, ở vòng đấu tiếp theo, ĐT Nhật Bản của HLV Philippe Troussier đã thất bại trước Thổ Nhỹ Kỳ và kết thúc cuộc hành trình kỳ diệu của mình.

Kết thúc giải đấu đó, HLV Philippe Troussier đã chia tay với bóng đá Nhật Bản. Để rồi bén duyên với Việt Nam từ năm 2018. Hiện tại, "Phù thủy trắng" đang dẫn dắt và chuẩn bị cho U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2020. Mục tiêu của ông là sẽ đưa bóng đá trẻ Việt Nam thêm 1 lần tham dự World Cup.

VIDEO: Bàn thắng kết liễu U19 Thái Lan của tài năng trẻ U19 Việt Nam

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam ĐT Nhật Bản HLV U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo