Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lọt top chiến lược gia hàng đầu châu Á?

Thứ hai, 15/06/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Fox Sports Asia mới đây đã chọn HLV Park Hang Seo là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Á.

Mới đây, Fox Sports Asia đã công bố danh sách 9 huấn luyện viên xuất sắc nhất trong lịch sử các đội tuyển tại của châu Á. Với những thành tích rất đáng tự hào trong 2 năm vừa qua cùng với bóng đá Việt Nam, không quá khó hiểu khi HLV Park Hang Seo xuất hiện trong danh sách này.

HLV người Hàn Quốc là một trong những nhân vật “nổi bật" nhất của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua. Ông đã mang tới thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam ở cả cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang Seo duoc vinh danh

Kể từ khi nắm quyền vào cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn lên một tầm cao mới ở khu vực châu Á. Đầu tiên là ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Tuy chỉ là một giải đấu ở cấp độ trẻ, nhưng đây là bước đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét trên đấu trường châu lục.

Ngay sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc giúp cho Olympic Việt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018. Rồi cùng ĐTQG giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Sang năm 2019, HLV Park Hang Seo lại tiếp tục giúp Việt Nam ghi dấu ấn tại ASIAN Cup 2019, khi lọt vào tới vòng tứ kết và chỉ chịu thua ĐT Nhật Bản. Để rồi cuối năm, ông cùng U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

Những thành tích kể trên đã đủ giúp HLV Park Hang Seo trở thành một trong những chiến lược gia thành công nhất bóng đá châu Á trong những năm vừa qua.

Xuất hiện cùng HLV Park Hang Seo trong danh sách này là 8 cái tên rất nổi tiếng khác. Có thể kể tới như Alberto Zaccheroni, Carlos Queiroz, Guus Hiddink, Radojko Avramović, Félix Sánchez,....

Highlights Việt Nam vs Iraq (Asian Cup 2019)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam Báo châu Á HLV vĩ đại nhất châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT