Quảng cáo

Vì Công Phượng, tài năng đặc biệt vượt nghìn cây số thi đỗ HAGL-JMG

Thứ tư, 17/07/2019 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Trong đợt tuyển sinh khóa 5 học viện bóng đá HAGL-JMG vừa qua, một thí sinh với điều kiện rất đặc biệt đã tự mình đăng ký và vượt qua

Đợt tuyển sinh cho lớp năng khiếu của học viện HAGL-JMG đã kết thúc khi đội bóng phố Núi tìm ra được những nhân tố xuất sắc trong hàng nghìn học thí sinh đăng ký dự tuyển.

Trong những gương mặt trúng tuyển, có một cậu bé gây chú ý khi là người nhỏ tuổi nhất (sinh năm 2009) với cái tên Lê Vũ Thái. Cậu bé này sinh ra ở Bà Rịa-Vũng Tàu, có thể chơi bóng tốt bằng cả hai chân. Ngoài ra tư duy và nhãn quan thi đấu được các thầy tại học viện đánh giá rất cao.

Nhưng điểm đặc biệt của cậu bé là dù mới 10 tuổi nhưng em đã giấu gia đình, tự tay đăng ký thi tuyển vào học viện. Vượt qua hơn 2000 thí sinh, Vũ Thái trở thành học viên trẻ nhất của khóa 5 học viện bóng đá HAGL-JMG.

Trả lời phỏng vấn On Sports, cha của em là anh Lê Văn Tha chia sẻ: "Thằng nhỏ tự đăng ký trên mạng nên vợ chồng tôi cũng không biết. Đến gần ngày thi thì nó mới bảo 'cha ơi chuyến này cho con lên thi vào học viện HAGL để thi đấu'."

Trò chuyện với các phóng viên, cha của em không giấu nổi niềm tự hào trên gương mặt vì cậu con trai tài năng. Cậu bé cũng cho biết rất hâm mộ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, ngôi sao xứ Nghệ là lý do để em quyết tâm thi đỗ học viện HAGL-JMG.

"Con đi tập bóng đá trong trường và nghe các bạn nói nên về nhà con tự đăng ký đi thi. Những bài tập của HAGL rất thú vị nên con rất muốn thi vào đây.

Con thích anh Công Phượng trong lò đào tạo HAGL vì anh ấy đá hay, là tiền đạo giỏi. Con ước mơ trở thành Công Phượng thứ hai của HAGL", Lê Vũ Thái chia sẻ mong muốn của bản thân.

Được biết vì tài năng xuất chúng của Vũ Thái mà BTC cúp truyền hình Bà Rịa-Vũng Tàu đã mời em về thi đấu. Dù mới tập luyện khoảng 1 tuần nhưng em đã trở thành trụ cột không thể thay thế.

Còn nhớ cách đây không lâu, một cậu bé khác cũng ở Bà Rịa - Vũng Tàu là Dương Hoàng Nhật Minh được đánh giá rất cao và học viện HAGL-JMG đã đặc cách thi vòng loại cho em. Đáng tiếc cậu bé đã không vượt qua VCK vì một số lý do.

>>Công Phượng được đồng đội mới khen là chăm chỉ hơn những 'ma cũ'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Vũ Thái Công Phượng học viện HAGL-JMG HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT