Quảng cáo

Văn Toàn sẽ là 'hạt nhân' trong công cuộc vực dậy HAGL của Kiatisak?

Thứ tư, 25/11/2020 12:22 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng là tâm điểm của mọi sự chú ý, nhưng thực sự anh có phải linh hồn trong kế hoạch tái thiết HAGL của Kiatisak.

Sự trở lại của Kiatisak đem lại cảm xúc hào hứng với NHM. Điều ấy xuất phát từ tôn chỉ thi đấu "phục vụ" NHM của đội bóng này mà nhiều lần bầu Đức lên tiếng. Vậy "phục vụ" là để thỏa mãn kỳ vọng NHM. Có hai điều để thỏa mãn đó là danh hiệu và lối chơi đẹp mắt.

Cả 2 điều này, HAGL cho đến nay đều chưa làm được. Sau 5 năm kể từ khi khóa 1 của học viện HAGL-JMG được đôn lên, họ chật vật trụ hạng rồi đánh mất bản sắc, đánh mất lối đá cống hiến, nhưng lạ thay khi lên tuyển thì lại chơi rất hay. Vì điều đó mà sự có mặt của Kiatisak thắp lên hi vọng về một HAGL rực lửa trở lại.

Chắc hẳn NHM Việt Nam từng chứng kiến Thái Lan trình diễn lối đá tiki-taka trên sân Mỹ Đình cách đây 5 năm. Với phong cách bóng ngắn hào hoa ấy cũng là thứ mà học viện HAGL-JMG đào tạo và lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là những sản phẩm ưu tú nhất.

Sự trở lại của Công Phượng cũng đánh dấu lần đầu tiên HAGL hội tụ đầy đủ các nhân tố sáng giá một thời trong cùng một mùa giải. Nhưng khác, giờ đây họ đã chín chắn, trưởng thành hơn họ của cách đây 5 năm. Người ta kỳ vọng Công Phượng sẽ là nhân tố tỏa sáng rực rỡ nhất dưới thời Kiatisak, bởi ai cũng thấy rõ tài năng của Công Phượng. Bên cạnh đó, lối chơi khéo léo của cầu thủ này luôn khiến NHM bùng nổ cảm xúc.

Thế nhưng liệu Công Phượng có phải nhân tố mà Kiatisak trông đợi. Liệu ông có thể tin tưởng ở một cầu thủ thi đấu dựa nhiều vào cảm xúc như thế. Trong một ngày thăng hoa, anh ta có thể làm mọi thứ, nhưng ngược lại thì sao? Liệu đội bóng có thể ổn định với những cá nhân như vậy.

Văn Toàn sẽ là 'hạt nhân' trong công cuộc vực dậy HAGL của Kiatisak? Ảnh 1
Văn Toàn luôn thi đấu với khát khao lớn nhất

Có một người khác đáng tin hơn nhưng lâu nay luôn trầm lắng, âm thầm cống hiến tài năng cho HAGL. Người ấy là Văn Toàn. 3 mùa V-League gần đây chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Văn Toàn. Anh liên tiếp là người ghi bàn, kiến tạo, đóng góp nhiều dấu giày nhất trong các bàn thắng của HAGL. 

Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng được coi là trụ cột của HAGL nhưng họ không thường xuyên đóng góp cho đội bởi khi người này lành lặn thì người kia lại chấn thương, khi người này ở lại thì người kia lại xuất ngoại. Chỉ có Văn Toàn vẫn ở đó, âm thầm cống hiến những bước chạy không biết mệt mỏi cho đội bóng phố Núi.

Trong buổi trò chuyện mới đây với Thairath, Kiatisak không hề nhắc đến Công Phượng mà người được chỉ đích danh là Văn Toàn.

"Đó là một cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt. Nhưng nếu Văn Toàn vào tay tôi, cậu ấy sẽ còn hay hơn".

Chia sẻ ấy của Kiatisak cho thấy niềm tin của ông vào cầu thủ người Hải Dương. Vũ khí lớn nhất của Văn Toàn là tốc độ. Cầu thủ này có thể sẵn sàng chạy 50 mét để thực hiện một đường phản công. Anh từng chơi bóng cũng biết nó tốn sức ra sao, nhưng Văn Toàn làm điều đó một cách liên tục. 

Trong lối đá ban nhỏ mà Kiatisak xây dựng, Công Phượng có thể xoay trở rất tốt trong không gian hẹp. Nhưng để lối đá ấy phát tiết tối đa thì cần những cầu thủ có tốc độ để sẵn sàng khai thác khoảng trống mà đối thủ để lộ ra. Kiatisak hiểu ông đang sở hữu một mũi tên chất lượng trong tay. Vì việc mà ông tuyên bố chính là làm mũi tên ấy trở nên sắc lẹm hơn.

Đội hình trong mơ của HAGL dưới sự dẫn dắt của Kiatisak

Video: Kỹ thuật tuyệt đỉnh của Văn Toàn trong pha ghi bàn vào lưới HLHT (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiatisak hagl v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo