Quảng cáo

Văn Quyến được 'thông cảm' khi bán độ ở SEA Games 2005

Thứ ba, 12/05/2020 06:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra cảm thông với sai lầm của Văn Quyến và các đồng đội tại Bacolod cách đây 15 năm.

VIDEO: Bàn thắng của Phạm Văn Quyến - nguồn: VTC

Đến nay Văn Quyến vẫn luôn được biết đến như một trong những tài năng lớn nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù ở cấp độ trẻ nhưng Văn Quyến đã làm những điều phi thường mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước.

Nhưng sai lầm đắt giá ở SEA Games 2005 tại Philippines đã cướp đi thần đồng của bóng đá nước nhà. Nhắc lại câu chuyện ấy với Thanh Niên, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn tỏ ra tiếc nuối.

"Các cầu thủ bán để 'ăn ít' chứ không phải 'ăn nhiều'. Đáng lẽ mình có thể thắng 2, 3 bàn thì đây thắng ít hơn. Về sau các cầu thủ kể lại, tôi nghĩ họ đơn giản là đá ít bàn để giữ sức đá chung kết thôi.

Không ngờ kịch bản ăn ít bàn lại là xuất hiện trong đường dây cá độ. Họ cố ăn ít bàn được rồi hưởng mấy trăm triệu để chia nhau. Các cháu nghĩ mình không bán thua, bán nằm là được. Nghĩ mình ăn ít, vẫn thắng mà mình còn được tiền thưởng".

Ông Vinh cho rằng các cầu thủ khi ấy còn trẻ, thiếu chín chắn. Nếu khi ấy họ bán độ để thua thì mới là tiêu cực lớn nhất lịch sử. Những sự dại dột ấy đã cướp đi tài năng bóng đá Nguyễn Văn Quyến.

"Văn Quyến nói với tôi rất nhiều. Anh ta nghĩ mình ăn ít bàn để giữ sức chuẩn bị cho trận chung kết thôi, mà lại còn được người khác cho tiền. Nghĩ như thế thôi, chứ không nghĩ đến cá độ đâu", ông Vinh nhớ lại.

Sau này khi mãn hạn treo giò của VFF, trong khi các đồng đội như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm lấy lại phong độ thì Văn Quyến mãi mãi chỉ là cái bóng của chính mình. Việc thiếu người chỉ bảo cộng thêm sự chểnh mảng khiến Văn Quyến không đảm bảo điều kiện thể lực thi đấu.

Ông Vinh cảm thấy tiếc vì nếu có sự chín chắn như lứa Quang Hải, Công Phượng bây giờ thì Văn Quyến đã tạo nên sự nghiệp lẫy lừng. Dù được tạo điều kiện ở những môi trường mới nhưng Văn Quyến mãi mãi không thể lấy lại phong độ xưa. Ông Vinh chỉ biết thốt nên rằng: "Tôi rất, rất tiếc!".

>>Xem thêm: Văn Quyến từng bị ăn tát vì thái độ với huấn luyện viên

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn quyến nguyễn thành vinh sea games 2005
Xem thêm
TIN NỔI BẬT