Quảng cáo

Văn Quyến từng bị ăn tát vì thái độ với huấn luyện viên

Thứ hai, 04/05/2020 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những giai thoại được kể lại về mối hiềm khích giữa HLV Dido và tiền đạo Phạm Văn Quyến diễn ra trước thềm SEA Games 21.

VIDEO: Bàn thắng của Phạm Văn Quyến - nguồn: VTC

Văn Quyến từng nổi đình nổi đám sau VCK U16 châu Á khi cùng ĐT Việt Nam vào đến bán kết. Điểm nhấn đáng nhớ nhất là chiến thắng trước U16 Trung Quốc khiến châu Á phải nể phục trước dàn sao trẻ Việt Nam.

1 năm sau đó là SEA Games 21, nơi mà người ta tin rằng thần đồng Văn Quyến sẽ trở thành nhân tố chính đưa Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên. Tuy nhiên trong giai đoạn chuẩn bị cho giải, HLV đương nhiệm Dido đã thẳng tay loại bỏ chân sút này. Đây là cú sốc với NHM nước nhà.

Tuy nhiên đằng sau đó là cả một câu chuyện. Từng có nhiều giai thoại về quyết định loại bỏ của HLV Dido, như câu chuyện trợ lý Tiến Thành từng bị nghi ngờ cố tình phiên dịch sai để ông Dido loại Văn Quyến và Ánh Cường.

Nhưng câu chuyện được nói đến nhiều nhất là thái độ tập luyện của Văn Quyến. Chẳng là năm đó HLV Dido bắt các cầu thủ tập rất nặng nhằm đạt trạng thái sung mãn nhất cho kỳ SEA Games hứa hẹn phía trước. Trong khi ai nấy đều mướt mồ hôi với giáo trình khắc nghiệt của HLV người Brazil thì Văn Quyến tập qua loa cho xong bữa.

Ông Dido rất chướng mắt với thái độ này nên yêu cầu các trợ lý người Việt nhắc nhở tài năng trẻ. Đến một buổi tập như thường ngày, ông Dido yêu cầu các cầu thủ tập căng cơ trước khi chia quân đá đối kháng. Trong khi các đồng đội thực hiện chuẩn chỉ thì Văn Quyến và Ánh Cường lại làm đối phó.

Ông Dido gọi 2 cầu thủ này ra yêu cầu thực hiện đúng động tác nhưng Văn Quyến bỏ ngoài tay. Như bị dồn nén từ lâu, ông Dido liền cho Quyến ngay một cái bạt tay và sau đó gạch tên cuốn gói khỏi đội tuyển.

Năm ấy U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, ông Dido cũng bị cách chức sau ít tháng làm việc. Sau đó ông lên mặt báo chỉ trích những người thuê mình đã quá thiếu kiên nhẫn trước khi ông có đủ thời gian mang về thành tích cho bóng đá Việt Nam.

>>Xem thêm:  Văn Hậu nhận 'lệnh khẩn' từ Heerenveen

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn quyến dido
Xem thêm
TIN NỔI BẬT