Quảng cáo

V-League đưa ra sự bổ sung quan trọng trước khi thi đấu trở lại

Thứ sáu, 04/09/2020 12:19 PM (GMT+7)
A A+

Công tác trọng tài là một trong những vấn đề nhức nhối của V-League sau 11 vòng đấu vừa qua, và nhiều khả năng VPF sẽ có sự bổ sung để tăng thêm chất lượng cho phần còn lại.

V-League 2020 trải qua 11 vòng đấu với ngôi đầu thuộc về Sài Gòn. Đây là mùa giải với nhiều bất ngờ khi Hà Nội đang đứng thứ 4 và đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng. Tuy nhiên một vấn đề không bất ngờ lắm là công tác trọng tài.

Rất nhiều tiếng còi sai lệch, vấn đề nhận định sai lầm ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu của các đội bóng. Điều này lặp đi lặp lại dẫn đến tâm lý ức chế với các đội. CLB Nam Định đã thậm chí tuyên bố trước truyền thông rằng sẽ bỏ giải nếu còn bị "xử ép" theo dẫn chứng của đội bóng này.

Hay vụ việc mới nhất là NHM Việt Nam chứng là trận đấu "siêu kinh điển" của bóng đá nước nhà giữa TP HCM và Hà Nội. Trọng tài Trần Văn Trọng đã đưa ra nhiều quyết định thiếu hợp lý với cả hai đội khiến người xem lẫn người trong cuộc phản ứng mạnh mẽ.

Luật FIFA 'nói' gì về trường hợp trọng tài từ chối penalty của TP HCM?

V-League đưa ra sự bổ sung quan trọng trước khi thi đấu trở lại - Ảnh 1
Công tác trọng tài đang là nỗi lo ở V-League nhiều năm qua (Ảnh: Zing)

Trước vấn đề này, VPF nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm 2 trọng tài từ giải hạng Nhất là Trần Ngọc Nhớ và Lê Vũ Linh. Cách đây không lâu, ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài VFF cho biết đội ngũ trọng tài chỉ có khoảng 20 người sau khi nhiều trọng tài không vượt qua được đợt sát hạch đầu mùa.

Điều đó khiến việc sắp xếp trọng tài bắt các trận rất khó khăn. Ông Dương Văn Hiền lấy ví dụ như các trọng tài sẽ không được bắt các trận có đội cùng quê quán hay các trận có đối thủ với đội bóng của địa phương mình. Việc sắp xếp này nhằm đảm bảo tính công bằng và tránh sự chỉ trích của dư luận. Tuy nhiên do số lượng trọng tài quá ít và nhiều người có quê quan cùng địa phương với các đội bóng nên sự sắp xếp chồng chéo.

Phương án bổ sung của VPF là cần thiết lúc này. Dự kiến nhóm trọng tài tại phía Bắc sẽ tập huấn tại Hà Nội từ ngày 6-9/9. Nhóm trọng tài phía Nam tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh từ 20 đến 23/9.

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vpf v-league 2020 trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT