Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài: 'Hành vi của Công Phượng là không chấp nhận được'

Thứ sáu, 31/07/2020 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Trong chia sẻ mới đây, Trưởng ban trọng tài VFF cho biết các trọng tài gặp vô vàn áp lực mỗi khi bước ra sân.

Trong buổi phỏng vấn với FPT Play, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ hết sức thấu đáo để NHM hiểu rõ hơn những khó khăn mà giới trọng tài phải đón nhận. Đặc biệt thời gian qua, công tác trọng tài nổi cộm với hàng loạt sai phạm.

"Anh em trọng tài khi bước vào sân mình đã thấy gương mặt họ âu lo. Một khi làm điều gì mà tâm lý không vững thì chắc chắn ảnh hưởng tới chuyên môn, ảnh hưởng tới việc điều hành trận đấu. Ở trận TP HCM gặp Hà Nội, chỉ cần trọng tài thổi hay không thổi, 7-8 cầu thủ vây lại. Điều đó tôi thấy rất lạ, kể cả Công Phượng làm ầm ầm lên như thế. Hành vi như thế là không chấp nhận được, ở nước ngoài như thế là thẻ.

Ở Việt Nam như thế chả nhẽ ăn thẻ 6-7 cầu thủ không? Văn hóa ứng xử, cách người ta nhìn nhận lỗi đôi lúc họ không nghĩ trọng tài bình thường. Ở nước ngoài họ rất sòng phẳng, biết phản ứng là không được gì".

Ông Hiền không hài lòng và tiếp tục nói thêm về hành động không đẹp của cầu thủ TP HCM trong hai tình huống Thành Chung để tay chạm bóng.

"Như tình huống thứ nhất, cầu thủ bu lại dù trọng tài quyết định đúng. Tình huống thứ hai thì có thể chấp nhận đi nhưng tình huống thứ nhất họ ứng xử không khác gì. Trọng tài trận đấu đó phải nói là bản lĩnh, đứng đó nhưng cũng lùi lại mấy bước. Hình ảnh đó tôi cho là không đẹp".

Tuy nhiên thời gian qua khá nhiều sai lầm của trọng tài mang tính hệ thống khiến các đội bóng nghĩ đến việc trọng tài ảnh hưởng bởi chuyện tư tưởng. Ông Hiền giải thích:

"Tôi cảm nhận và tin vào việc đó, tôi thường xuyên nói chuyện với các trọng tài. Tôi thường đến sân theo dõi, các anh em trọng tài chắc chắn muốn thể hiện với tôi. Họ làm tốt thì tôi vui chứ. Thậm chí giả sử mọi người nghĩ đến trường hợp đó (xử ép TP HCM) thì tôi là người con của TP HCM, sao họ phải quyết định thế để giết thầy hay đội TP HCM? Tôi giả sử trong góc độ đó. Đến lúc này sai sót của trọng tài là đến từ vấn đề con người (chuyên môn)".

>>Xem thêm: Luật FIFA 'nói' gì về trường hợp trọng tài từ chối penalty của TP HCM?

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dương văn hiền công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT