Quảng cáo

U22 Việt Nam lại thừa hưởng phương pháp huấn luyện đặc biệt của HLV Park

Thứ sáu, 21/08/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài huấn luyện chuyên môn, HLV Park còn sử dụng phương pháp đặc biệt nữa để tạo nên tập thể U22 Việt Nam vững mạnh.

U22 Việt Nam đang trong những ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây đều là những gương mặt mới và chưa tạo nhiều danh tiếng ở các giải đấu quốc nội.

Điều này là trái ngược hẳn với lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải,... Vì vậy mà ông Park phải "cầm tay chỉ việc" và thị phạm những động tác cơ bản nhất cho các cầu thủ.

Tuy nhiên điểm chung trong cách huấn luyện của HLV Park với các lứa cầu thủ Việt Nam là tạo nên một tập thể gắn bó và đoàn kết. Để làm được điều này, ông yêu cầu các cầu thủ thường xuyên tương tác với nhau.

"Thầy bảo cần trò chuyện nhiều hơn trên bàn ăn cơm. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên đổi chỗ cho nhau để hiểu nhau và gắn kết hơn", thủ thành Văn Toản tiết lộ.

HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong lúc ăn cơm. Mỗi bữa ăn thì đổi vị trí để mọi người có thể nói chuyện, chia sẻ với những người khác, tránh tình trạng tập trung theo hội nhóm.

Dù lần tập trung này có tới 47 cầu thủ và chia làm hai nhóm nhưng HLV Park vẫn muốn tất cả cùng gắn kết, tạo nên một tập thể đoàn kết chiến đấu với tinh thần Việt Nam như từng giúp đỡ lứa U23 Thường Châu.

Ông Park từng chia sẻ khi mới đến Việt Nam, các cầu thiếu sự gắn kết. Ở Hàn Quốc, sau buổi tập các cầu thủ ở lại cùng dọn dẹp. Đội trưởng động viên tinh thần toàn đội và phân tích chất lượng buổi tập đã diễn ra như thế nào. Ở Việt Nam, cầu thủ tập xong là chào nhau rồi đi về.

Cầu thủ U22 Việt Nam nhận xét thế nào về con người ông Park?

HLV Park Hang Seo hứa sẽ tạo ra sự thay đổi cực lớn ở ĐT Việt Nam

Tài năng của Lê Văn Xuân, cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam (nguồn: VPF Media)


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT