Quảng cáo

Trương Tiến Anh – 'Con dao găm' trong tay HLV Park ở SEA Games 31

Thứ bảy, 22/08/2020 12:23 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo U22 Việt Nam Trương Tiến Anh được kì vọng sẽ trở thành vũ khí lợi hại của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31.

Highlights - Đấu tập ĐT U22 Việt Nam (Next Media)

NHM Bóng đá Việt Nam chắc chắn không thể quên khoảnh khắc SVĐ Hàng Đẫy 'nổ tung' tại Tiger Cup 1998 khi Trương Việt Hoàng mở điểm vào lưới Thái Lan. Chân sút huyền thoại ĐT Việt Nam là một tượng đài ở Thể Công thời điểm đó và giờ là Viettel.

Trương Việt Hoàng của hiếm bóng đá thời bao cấp, ở anh thuộc dạng độc, tố chất bẩm sinh không thiếu thứ gì. Cựu danh thủ của Thể Công chơi tốt cả hai chân và đặc biệt mạnh ở khả năng đánh đầu cho đến bức tốc đoạn ngắn.

Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số và bắt tay vào công tác huấn luyện, Trương Việt Hoàng có lẽ đã tìm thấy truyền nhân khi đến dẫn dắt CLB Viettel tại V.League 2020. Ở đội bóng quân đội, anh đang sở hữu một học trò có lối chơi và thể hình tiềm năng gần giống nhất họ Trương.

truong tien anh u22 viet nam

Truyền nhân của Trương Việt Hoàng cũng thuộc dạng độc và hiếm, thuận chân phải nhưng lại thường sút và tạt chân trái, thể lực vô cùng dồi dào, hiếm khi hụt hơi trong những tình huống bứt và đua tốc độ. Tài năng trẻ này từng được ví là con dao găm trong tay áo dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn ở các lứa U19, U20.

Cái tên được nhắc đến chính là Trương Tiến Anh. Sao trẻ của Viettel được NHM nhớ đến nhờ những pha bứt tốc thần sầu, đến sát đường biên ngang rồi "vặn sườn" đưa bóng vào khu trung lộ nơi các tiền đạo ngoại cao to chờ sẵn.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn, nhưng bù lại Trương Tiến Anh có thân hình "hộ pháp" giống một số ngôi sao lẫy lừng như Maradona hay Roberto Carlos. Ngoài việc thuận cả hai chân và chơi bóng một chạm tốt, thì tốc độ của Tiến Anh là "mũi khoan phá" hữu hiệu khi gặp các đối thủ đổ bê tông.

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần kêu khó khi tìm kiếm các tiền đạo trẻ ở sân chơi quốc nội, thậm chí ông đã ví công việc đó giống như "đãi cát tìm vàng". Ông Park thấy khó đã có Trương Việt Hoàng, cựu danh thủ Thể Công đã liên tục trao cơ hội cho Trương Tiến Anh tại V.League 2020.

truong tien anh u22 viet nam

Sao trẻ sinh năm 1999 thường xuyên được cho thi đấu để mài giũa và trui rèn ở sân chơi lớn nhất của cấp CLB là Vleague. Trương Tiến Anh cũng đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở sân chơi này với sự kiến tạo tuyển thủ QG Nguyễn Đức Chiến.

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức mạnh", việc được chơi bên cạnh những đàn anh từng ăn cơm tuyển như Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Đức... giúp Tiến Anh dễ dàng thích nghi với chiến thuật của HLV Park. Sao trẻ này được kì vọng sẽ là trụ cột của ĐT U22 Việt Nam trong thời gian tới.

Việt Nam với vai trò là nước chủ nhà, người hâm mộ một lần nữa mong được thấy "con dao găm" trong tay thầy Park Hang Seo ở Seagame 31 sẽ tỏa sáng để Việt Nam lần đầu tiên bảo vệ HCV Sea Games.

Tiền đạo số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam đã lộ diện?

Thông tin tiền vệ: Trương Tiến Anh

Sinh ngày 25-04-1999

Cao 1m69

Vị trí Tiền vệ cánh

Quê: Hải Dương

Thành tích:

- Vô địch U11 toàn quốc – Cup Milo 2010 (Cầu thủ xuất sắc nhất giải)

- U15 QG: 02 HCĐ (Vua phá lưới U15)

- U17 QG: 01 HCB, 01 HCĐ (Vua phá lưới U17)

- U19 QG: 01 HCB

- U21 QG: 01 HCB

- U19 ĐNÁ: 01 HCB

- U19 Châu Á: 01 HCĐ

Từng được tập trung các cấp độ Tuyển QG Việt Nam: U19, U20, U22, U23

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trương Tiến Anh U22 Việt Nam HLV Park Hang Seo SEA Games 31 HLV Trương Việt Hoàng Viettel FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT