Quảng cáo

HLV Park Hang Seo hứa sẽ tạo ra sự thay đổi cực lớn ở ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/08/2020 19:23 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo trước khi tập trung ĐT U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo hé lộ những sự thay đổi trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Đây là vấn đề đáng lưu tâm khi hồi đầu năm, cả HLV Park và VFF đều khẳng định sẽ nỗ lực để thay đổi ĐT Việt Nam nhằm tránh bị đối phương bắt bài.

Trong các giải đấu gần đây, những kết quả không như ý muốn ở các trận gặp Thái Lan hay VCK U23 châu Á cho thấy các đội tuyển Việt Nam đang bế tắc khi đối thủ đã nắm bắt được lối chơi mà ông Park sử dụng trong 2 năm qua.

"Trước nay chúng ta thường đá 3 trung vệ, thỉnh thoảng đá 4 hậu vệ. Các đối thủ đã bắt bài và thấy rõ điều đó. Vì vậy tôi muốn xây dựng chiến thuật mới, nhưng cần nhiều thời gian. ĐT vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ nhưng thay đổi hình thái tấn công. Tuyến giữa dồi dào sẽ được tận dụng để lấy nguồn lực tấn công, còn hàng tiền đạo thì không thay đổi.

Thứ hai là cách chơi, chúng tôi sẽ tăng thêm thời gian kiểm soát bóng, tịnh tiến đội hình liền 10 mét nữa để khi tấn công áp sát khung thành đối phương nhanh hơn. Nhưng tôi phải chuẩn bị, tôi tin thay đổi này là hợp lý, chúng ta không bị đảo lộn mà lại gây hỗn loạn cho đối phương. Nếu sắp tới được phép, tôi sẽ cho tập trung ĐTQG".

Với việc tỏ rõ ý đồ muốn đội tuyển chơi mạo hiểm hơn, tấn công nhiều hơn, HLV Park sẽ cải thiện khả năng của các cầu thủ.

"Tôi muốn cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Trên thế giới trung bình cầu thủ chạy 10km, Việt Nam chỉ có một hai cầu thủ làm được, còn trung bình chỉ khoảng 9km , nên phải làm thế nào để tăng thêm 1-2km nữa.

Cự ly bình quân chạy tốc độ cao trên thế giới là 500m nhưng cầu thủ của ta chỉ đạt 300m, dẫn đến hạn chế khả năng xâm nhập khoảng trống đối phương. Tôi muốn cố gắng giúp họ tăng thêm 200m nữa".

Cuối cùng là vấn đề tinh thần. HLV Park chỉ ra sự đi xuống về tâm lý khi các cầu thủ đã giành nhiều danh hiệu. Ông sẽ cải thiện bằng cách đưa cầu thủ mới nhằm tăng tính cạnh tranh trong đội hình.

Vừa qua HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 36 cầu thủ với khá nhiều gương mặt mới. Tuy nhiên việc AFC dời lịch thi đấu VL World Cup khiến ông phải hủy đợt tập trung.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo