Quảng cáo

Tuấn Anh và đội hình quê Thái Bình sẵn sàng thách thức cả Việt Nam

Thứ sáu, 20/03/2020 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Thái Bình là một trong những vùng đất sản sinh ra rất nhiều nhân tài bóng đá của nước nhà, thậm chí là đủ để sắp xếp một đội hình chinh chiến ở V-League.

Màn trình diễn làm lu mờ cầu thủ số 1 châu Á 2016 của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

Cũng như Hải Dương, Thái Bình không có đội bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên không vì lý do ấy mà vùng đất "địa linh nhân kiệt" của bóng đá lại thiếu những ngôi sao nổi danh nước nhà.

Nếu điểm sơ qua, chúng ta có thể sắp xếp đội hình 11 cầu thủ ở đầy đủ các vị trí mà mỗi cái tên đó đều là nỗi thèm muốn với bất cứ đội bóng nào của Việt Nam.

1. Thủ môn: Phạm Văn Phong (Sài Gòn)

Thủ thành sinh năm 1993 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hòa Phát Hà Nội. Sau khi đội bóng này giải thể, Văn Phong phiêu dạt một số đội bóng trước khi cập bến Sài Gòn mùa giải 2016. Anh từng ghi điểm trong mắt HLV Miura khi ông dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên anh không có tên trong bản danh sách cuối cùng. Tại Sài Gòn, Văn Phong được luân phiên sử dụng với Tống Đức An.

2. Hậu vệ phải: Đặng Văn Tới (Hà Nội)

Cầu thủ đa năng này xuất thân từ lò đào tạo của CLB Hà Nội. Anh chơi nhiều vị trí trên sân từ trung vệ, hậu vệ biên cũng như tiền vệ. Điểm mạnh của Văn Tới là tốc độ tốt cùng thể lực dẻo dai.

Các HLV không chỉ đánh giá cao chuyên môn của Văn Tới mà còn tố chất thủ lĩnh của cầu thủ này. Vì vậy mà Văn Tới đã nhiều lần đeo băng thủ quân ở tuyến trẻ của bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy chấn thương đứt dây chằng năm 2019 đã khiến sự phát triển của Văn Tới chững lại. Anh mới trở lại ở mùa giải 2020 này.

3. Hậu vệ trái: Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội)

Đồng đội khác của Văn Tới là Văn Dũng, người lên chơi ở đội một năm 20 tuổi (2014). Dù không mạnh ở tốc độ nhưng Văn Dũng sở hữu cái chân trái khéo léo. Chính vì vậy hiện nay Văn Dũng đang là trụ cột số một nơi hành lang cánh trái của đội bóng thủ đô.

4. Trung vệ: Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen)

Cầu thủ Hà Nội thứ ba trong danh sách này. Không cần nói quá nhiều về Văn Hậu bởi anh đã nổi danh từ rất lâu. Mới 21 tuổi nhưng Văn Hậu đã là trụ cột của ĐT Việt Nam, khoác áo đội bóng nổi tiếng của Hà Lan SC Heerenveen.

Trong 2 năm qua, người ta chứng kiến bước đột phá trong sự nghiệp của Văn Hậu. Anh liên tiếp giành các danh hiệu lớn cùng ĐT Việt Nam như AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019. Tại cấp độ trẻ, Văn Hậu đã tham dự FIFA World Cup cho lứa tuổi U19, về nhì ở VCK U23 châu Á 2018 và bán kết Asiad 18 tại Indonesia.

Dù sở trường là một hậu vệ trái nhưng Văn Hậu có thể đá tốt trung vệ nhờ thể hình lý tưởng. Chơi bóng ở châu Âu 7 tháng cũng giúp thể hình Văn Hậu trở nên vạm vỡ và săn chắc hơn.

5. Trung vệ: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)

Nửa năm trở lại đây chứng kiến sự thăng tiến đáng kinh ngạc của Bùi Hoàng Việt Anh. Liên tục được triệu tập lên đội U22 Việt Nam, Việt Anh đã tạo ấn tượng và được HLV Park điền tên vào danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Mùa này ở V-League, Việt Anh cũng góp tên trong danh sách đội một. Những chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng và Thành Chung là cơ hội cho Việt Anh thể hiện mình trên con đường phấn đấu trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai.

6. Tiền vệ trụ: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)

Tiền vệ số 1 của ĐT Việt Nam hiện nay, người mà HLV Wenger đánh giá cao nhất trong lứa một học viện HAGL. Tài năng của Tuấn Anh là không phải bàn cãi nhưng chấn thương là nỗi ám ảnh cản trở con đường thăng tiến của anh.

Dù vậy lúc này Tuấn Anh đang rất sung sức và cùng HAGL sẵn sàng chinh phục những thử thách mới của mùa giải V-League 2020.

7. Tiền vệ trung tâm: Lê Sỹ Minh (Nam Định)

Trưởng thành dưới màu áo Nam Định, Sỹ Minh là đầu tàu của đội bóng thành Nam trong nhiều năm qua. Điểm mạnh nhất của Sỹ Minh là kỹ thuật và khả năng sút phạt thượng thừa. Không ít lần anh khiến khán giả nhà nức lòng với những đường cong tạo ra trên sân Thiên Trường. Mùa trước Sỹ Minh chuyển tới Than Quang Ninh nhưng thi đấu không thành công. Anh trở về mái nhà xưa và lập tức tỏa sáng trở lại.

8. Tiền vệ trung tâm: Trần Minh Vương (HAGL)

Là một cầu thủ giàu tố chất tấn công, Minh Vương đang là trụ cột không thể thiếu trên hàng công HAGL. Tuy chỉ đào tạo ở lớp năng khiếu nhưng Minh Vương đã phát triển vượt bậc. Giống như Sỹ Minh, Minh Vương sở hữu tài sút phạt đáng nể. Trong nhiều mùa giải qua, Minh Vương luôn nằm trong top ghi bàn của đội bóng.

9. Tiền đạo cánh: Vũ Thế Vương (Nam Định)

Một trong những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất V-League hiện nay. Nhưng với 1m56, Thế Vương dễ dàng vượt qua các đối thủ cao to nhờ tốc độ và cơ thể uyển chuyển.

Do thể lực hạn chế, Thế Vương thường đóng vai Siêu dự bị và tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội vào sân.

10. Tiền đạo cánh: Phạm Văn Thành (TP HCM)

Có thể thi đấu đa năng mọi vị trí trên sân, Phạm Văn Thành từng được HLV Chu Đình Nghiêm ưa thích khi còn chơi bóng ở Hà Nội. Tuy nhiên để phát triển sự nghiệp, cầu thủ này đã tìm cho mình một bến đỗ mới.

Trong sự nghiệp, Văn Thành đã 2 lần lên ngôi vô địch V-League vào các năm 2016 và 2018.

11. Tiền đạo cắm: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Một cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Mới sinh năm 2000 nhưng Mạnh Dũng đã lên thi đấu ở ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Ở CLB, Mạnh Dũng cũng góp tên trong danh sách đội một của Viettel.

Mạnh Dũng là tiền đạo có lối chơi hiện đại và các HLV rất ưa thích mẫu cầu thủ như vậy. Tuy nhiên để chiếm suất đá chính, Mạnh Dũng cần cố gắng hơn nữa do còn thiếu nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội hình quê Thái Bình V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT