Quảng cáo

Sự nghiệp cầu thủ đáng tự hào của HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 20/03/2020 18:28 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã gặt hái được những thành công nhất định khi còn theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, với đỉnh cao là chức vô địch K-League 1985.

VIDEO: HLV Park Hang Seo khi còn là cầu thủ

Khi còn là một cầu thủ, HLV Park Hang Seo nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ cùng nền tảng thể lực sung mãn. Ông có biệt danh “cục pin” nhờ khả năng hoạt động không biết mệt mỏi trên sân cỏ.

Thời sinh viên

Ông bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số cùng với đội tuyển trường Đại học Hanyang, Hàn Quốc từ năm 1977 đến 1980. Khi đó, ông 18 tuổi. Đây là giai đoạn mà thầy Park đã thi đấu hết sức nổi bật và được chọn làm người đại diện thanh thiếu niên lứa tuổi U20 tham dự giải bóng đá trẻ châu Á lần thứ 20 vào năm 1978.

Park Hang Seo, HLV Park Hang Seo, huấn luyện viên Park Hang Seo, ông Park Hang Seo, thầy Park

Tham gia nghĩa vụ quân sự

Sau đó, ông chính thức bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khi chuyển sang thi đấu cho CLB Korea First Bank FC vào năm 1981. Tuy nhiên, ông chỉ gắn bó với đội bóng này chưa đầy một mùa giải do phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc dành cho mọi công dân Hàn Quốc.

Trong thời gian phục vụ quân ngũ, ông tham gia chơi bóng trong quân đội với CLB Army FC và gặt hái được những thành công nhất định.

Lên đỉnh với chức vô địch K-League

Ông kết thúc nghĩa vụ sau 2 năm và chuyển đến CLB Lucky Goldstar FC (bây giờ là FC Seoul). Đây cũng là giai đoạn mà ông Park Hang Seo gặt hái được những thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Từ năm 1984 đến năm 1988, ông tiếp tục thể hiện khả năng của một tiền vệ hàng đầu. Đỉnh cao là mùa giải K-League 1985 khi ông cùng Lucky Goldstar FC bước lên ngôi vô địch. Ông Park Hang Seo đã lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm tại K-League mùa giải đó.

Hết mùa giải 1988, ông tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ và 1 năm sau đó, ông chính thức trở thành trợ lý HLV tại FC Seoul và bước vào con đường theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Park Hang Seo, HLV Park Hang Seo, huấn luyện viên Park Hang Seo, ông Park Hang Seo, thầy Park

Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc

Ông Park Hang Seo đã được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc từ rất sớm. Chính ông là người đeo băng đội trưởng U20 Hàn Quốc và giành được chức vô địch giải trẻ AFC Youth Championship năm 1978 tại Bangladesh.

Vào ngày 8 tháng 3 năm 1981, lần đầu tiên ông được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Đó là cuộc đối đầu với đội tuyển Nhật Bản và đội bóng của ông Park đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sự nghiệp cầu thủ của hlv park hang seo hlv park hang seo cuộc đời ông park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo