Quảng cáo

Chuyên gia Arsenal nhận xét về Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ tư, 04/11/2015 08:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Được Arsenal JMG cử sang Việt Nam làm công tác huấn luyện tại Học viện Nutifood HAGL, ông Frank Durix đã đánh giá rất cao trình độ kỹ thuật của quân bầu Đức khi trả lời phỏng vấn trang Zing.vn.

Cảm nhận đầu tiên về 2 cầu thủ này , ông Durix đều đánh giá rất cao Công Phượng và Tuấn Anh, những ngôi sao sáng nhất khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG của Bầu Đức. Vị chuyên gia này đã từng quan sát Công Phượng thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam và tin rằng cầu thủ này có sẵn tố chất, nếu tăng cường thêm thể lực tương lai sẽ rất hứa hẹn. Tuấn Anh cũng vậy, nếu miệt mài tập luyện và học hỏi kinh nghiệm, anh sẽ thành công.

Được Arsenal JMG cử sang Việt Nam làm công tác huấn luyện tại Học viện Nutifood HAGL, ông Frank Durix đã đánh giá rất cao trình độ kỹ thuật của quân bầu Đức khi trả lời phỏng vấn trang Zing.vn

HLV Frank Durix và nhà báo Nguyễn Đăng. Ảnh: Zing.vn

Xuất thân là một cầu thủ chuyên nghiệp và từng có thời gian thi đấu tại J-League 1 Nhật Bản, HLV Durix đã chia sẻ nhiều điều về môi trường bóng đá Nhật Bản. Ông cho biết: “Bản thân tôi thích nghi rất nhanh với môi trường bóng đá mới. Khó khăn lớn nhất cho Công Phượng, Tuấn Anh là bất đồng về ngôn ngữ nhưng điều này sẽ được khắc phục khi được thi đấu cùng cầu thủ bản địa. Ngoài ra, thuận lợi cho họ là khí hậu tại Nhật Bản không có nhiều khác biệt so với Việt Nam.

Triết lý đào tạo của học viện HAGL-Arsenal JMG và lối chơi của các đội bóng Nhật Bản có sự tương đồng. Hầu hết các đội tại J.League đều chơi bóng ngắn, ít chạm, cường độ cao, xây dựng lối chơi khoa học. Đây là cách chơi phù hợp với những cầu thủ xuất thân từ học viện. Tiêu chí đào tạo của chúng tôi là giúp các cầu thủ chơi bóng thông minh, xử lý trong 1-2 chạm”.

 

Vị HLV mới của Học viện Nutifood HAGL cũng đưa ra lời khuyên hai cầu thủ trẻ của bầu Đức cần phải siêng năng tập luyện và không được tự thỏa mãn. J-League 2 là một môi trường rất phù hợp với các tài năng của Việt Nam và có thể sẽ là điểm tựa để họ tiến xa trong tương lai. Thông qua sự kiện này, ông Durix cũng hi vọng trong tương lai gần, Việt Nam sẽ tiếp tục ‘xuất khẩu’ nhiều tài năng sang các nền bóng đá phát triển của châu lục và trên thế giới, trong đó có cả các học trò ‘nhí’ đang phát triển dưới bàn tay ‘nhào nặn’ của ông, những cầu thủ mà theo ông đang có niềm đam mê thực sự với bóng đá, xử lý đơn giản và thông minh.

 

HLV Frank Durix từng là học trò của HLV Arsenal Arsene Wenger khi cả hai còn làm việc tại CLB Nhật Bản Nagoya Grampus Eight. Mặc dù không gắn bó quá lâu với đội bóng xứ hoa Anh Đào và HLV Wenger, tuy nhiên Frank Durix cũng đã ghi được 16 bàn thắng trong 72 lần ra sân thi đấu. Chia sẻ về ông thầy đáng mến này, HLV Durix cho rằng ông Wenger là một HLV đáng kính, một con người ít nói nhưng các câu nói của ông đều rất có sức thuyết phục.

Cách đây không lâu, ông Durix cũng đánh giá rất cao Công Phượng khi trả lời Thanh Niên Online: "Vừa rồi tôi có theo dõi 2 trận đấu của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28. HLV Guillaume chỉ vào Công Phượng và Văn Toàn nói với tôi rằng đó là học trò của anh ấy. Đó mới là lần đầu tiên tôi trực tiếp thấy họ đá bóng vì trước đó Guillaume chủ yếu gửi ảnh qua thôi. Theo dõi Công Phượng thi đấu trong trận đại thắng U.23 Malaysia 5-1. Tôi ước gì sẽ tuyển được thật nhiều Công Phượng ở Học viện NutiFood. Cậu ấy là cầu thủ giỏi. Nhưng phải thừa nhận rằng Công Phượng phải có tố chất sẵn trong người rồi, cộng thêm tập luyện, đào tạo tốt mới giỏi được như vậy
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Frank Durix hagl Arsenal JMG nutifodd hagl Arsenal JMG bầu đức công phượng tuấn anh arsenal wenger j-league 2 nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo