Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam bị kỳ thị vì là người nước ngoài

Thứ sáu, 20/03/2020 14:44 PM (GMT+7)
A A+

HLV thể lực của đội U19 Việt Nam Abba Mj đã viết tâm thư giữa thời điểm người nước ngoài nhận nhiều ánh mắt ái ngại trong mùa dịch Covid-19.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Thời gian qua dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội. Rất nhiều bệnh nhân mới được phát hiện dương tính với virus, đặc biệt là các vị khách nước ngoài đến Việt Nam.

Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về sự thiếu cảnh giác của người phương Tây với đại dịch cũng khiến tâm lý người Việt Nam đề phòng với người nước ngoài mỗi khi ra đường.

Trong tình cảnh ấy, HLV thể lực U19 Việt Nam Abba Mj cũng trở thành nạn nhân vô ý dưới ánh mắt của cộng đồng. Mới đây ông đã viết những dòng tâm thư chia sẻ về nỗi niềm này.

"Các bạn Việt Nam thân mến! Lời đầu tiên tôi muốn xin lỗi bởi tôi là người nước ngoài hiện đang sống trên đất nước của các bạn ở thời điểm nhạy cảm này. Tôi đã sinh hoạt và làm việc tại Hà Nội hơn một năm qua và hiện là một HLV bóng đá.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, tôi đã cố gắng làm tốt các biện pháp ngăn ngừa và thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ. Tôi khẳng định bản thân chưa đi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào hay thậm chí là không xuất hiện ở các khu vực công cộng như quán bia hơi hay quán Bar.

Có thể, tôi đã làm cho một số bạn tức giận đến nỗi bạn nhìn vào tôi và coi tôi như kẻ thù của đất nước này. Tôi hiểu nỗi sợ đó và không đổ lỗi cho bất kì ai. Trong thời gian tới, hy vọng rằng những cố gắng của tôi sẽ lấy lại được lòng tin của các bạn. Tôi sẽ tiếp tục mỉm cười cho dù có chuyện gì xảy ra."

Vị HLV người Pháp này hiện đang là trợ lý thể lực cho ĐT U19 Việt Nam, ông thuộc biên chế của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và cùng HLV Troussier đảm nhận thêm công việc ở đội tuyển U19 với tham vọng tiến sâu ở vòng chung kết U19 châu Á sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV U19 Việt Nam Abba Mj U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT