Quảng cáo

HLV Troussier có thể tạo lối chơi mới khác ông Park Hang Seo

Thứ ba, 10/09/2019 15:59 PM (GMT+7)
A A+

HLV Phillippe Troussier đã chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam.

Chiều ngày 10/9, HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam để tham dự lễ họp báo công bố huấn luyện viên trưởng ĐT U19 Việt Nam. Buổi họp báo diễn ra với nhiều câu hỏi liên quan đến lối chơi, triết lý mà ông có thể áp dụng cho đội tuyển U19 Việt Nam.

Đầu tiên HLV người Pháp thể hiện sự ngưỡng mộ với thành công mà HLV Park Hang Seo làm được cùng bóng đá Việt Nam. Ông chỉ ra 4 yếu tố giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích đáng tự hào đó.

"Theo tôi 4 thành công mà bóng đá Việt Nam có được đến từ sự hỗ trợ hết mức từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Điều thứ hai là chất lượng cầu thủ khi các câu lạc bộ đã làm tốt nhiệm vụ đào tạo. Điểm thứ ba là sự quản lý tốt từ ông Park Hang Seo, ông ấy luôn tạo ra khát khao và động lực cho các cầu thủ. Cuối cùng không thể quên nhắc tới là sự ủng hộ của NHM. Các bạn biết đấy sau mỗi chiến thắng của đội tuyển, phản ứng của NHM là lớn lao như thế nào."

Khi được một phóng viên hỏi về lối chơi mà ông áp dụng với đội U19 Việt Nam và triết lý chơi bóng ấy có tạo ra sự đồng nhất với ông Park hay không thì ông Troussier né tránh một cách khôn khéo.

"Triết lý chung của tôi cũng như ông Park là tạo ra động lực và quyết tâm trong thi đấu. Tôi hướng tới màn trình diễn như cách đội U22 Việt Nam làm được trên đất Trung Quốc vừa rồi."

Câu trả lời cho thấy sự khác biệt từ ông Troussier, người từng đưa ĐT Nhật Bản vượt qua vòng bảng ở World Cup 2002. Với một huấn luyện viên đẳng cấp, chắc chắn ông muốn tạo ra nét riêng biệt cho đội U19 sắp tới, từ đó tạo nên bước nền thành công cho ĐTQG sau này.

Trong buổi họp báo, ông Troussier cũng nói về lí do khiến ông chấp nhận trở thành HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam.

"Lý do khiến tôi chấp nhận trở thành HLV trưởng U19 Việt Nam là việc tôi đã làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm qua. Tôi cũng đã có nhiều những sự kết nối với Liên đoàn trong thời gian ở đây. Điều nữa là trong quá khứ tôi từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển tham dự các giải đấu lớn như World Cup hay Asian Cup.

Từ giờ đến vòng loại còn 60 ngày thôi nên công tác chuẩn bị khá gấp gáp. Tất cả phải tập trung nỗ lực vì giải đấu tới, tôi rất háo hức với vai trò mới nhằm giúp Việt Nam giành kết quả tốt tại vòng loại."

Cũng trong buổi họp báo, Tổng thư ký Lê Hoài Anh tiết lộ ông Philippe Troussier làm việc cho VFF không phải theo dạng hợp đồng ký kết mà là sự hỗ trợ từ Quỹ đầu tư PVF. Tuy nhiên VFF vẫn có chế độ cho ông Troussier giống như mọi huấn luyện viên làm việc cho Liên đoàn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Troussier HLV Park Hang Seo U19 Việt Nam VFF HLV U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT