Quảng cáo

Bảng thành tích siêu ấn tượng của tân HLV trưởng U18 Việt Nam

Thứ bảy, 07/09/2019 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV trưởng Philippe Troussier là người có bảng thành tích vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của mình.

VIDEO: Highlights U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia (Nguồn: Next Sports)

Sáng nay (7/9), LĐBĐ Việt Nam đã tìm được người sẽ thay thế ông Hoàng Anh Tuấn làm dẫn dắt ĐT U18 Việt Nam. Theo đó, Giám đốc kỹ thuật trung tâm PVF - ông Philippe Troussier, sẽ chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của U18 Việt Nam.

Theo tiết lộ từ PVF, sau khi chia tay HLV Hoàng Anh Tuấn, LĐBĐ Việt Nam đã bắt đầu quá trình tìm kiếm một ứng viên ngồi vào vị trí HLV trưởng U19 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2020. Và đến ngày 27/8, VFF đã bắt đầu gửi công văn tới PVF về việc mời GĐKT Philippe Troussier đảm nhiệm cương vị này.

Philippe Troussier

Philippe Troussier là một HLV người Pháp. Ông năm nay 64 tuổi và đã có 36 năm kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân. Ông từng huấn luyện 20 đội bóng khác nhau trên khắp thế giới, nhưng quãng thời gian thành công nhất của chiến lược gia người Pháp này là khi ông làm việc tại Nam Phi và Nhật Bản.

Năm 1998, Philippe Troussier trở thành HLV trưởng của ĐT Nam Phi tham dự VCK World Cup 1998 diễn ra tại Pháp. Dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng dưới sự dẫn dắt của Philippe Troussier, ĐT Nam Phi cũng đã ít nhiều để lại được ấn tượng.

Philippe Troussier

Cũng trong năm đó, những kinh nghiệm từ World Cup đã giúp ông Philippe Troussier được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT Nhật Bản. Đây chính là thời điểm ông thể hiện được tài năng của mình khi dẫn dắt "Samurai Xanh" vô địch Asian Cup năm 2000, giành á quân Confederations Cup năm 2001, vào vào tới vòng 16 đội World Cup 2002. Cũng trong khoảng thời gian này, ông đã đưa Olympic Nhật Bản vào tới tứ kết môn bóng đá nam tại Olympic Sydney 2000. Với những thành tích ấn tượng như vậy, Philippe Troussier đã được nhận giải thưởng "HLV xuất sắc nhất châu Á năm 2000" từ AFC.

Với bảng thành tích xuất sắc như vậy, ông Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp U18 Việt Nam đạt được nhiều thành công trong thời gian tới, qua đó cung cấp thêm nhiều gương mặt trẻ chất lượng cho U23 và ĐTQG Việt Nam.

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập 30 cầu thủ lên ĐT U18 Việt Nam vào ngày 12/9 tới đây. Toàn đội sẽ ăn tập tại trung tâm PVF, để chuẩn bị cho Vòng loại U19 Châu Á 2020 tại Vũng Tàu vào tháng 11. Ở giải đấu này, U18 Việt Nam nằm cùng bảng với Mông Cổ, Guam và Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam HLV U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn HLV Philippe Troussier World Cup PVF VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT