Quảng cáo

Thairath: "Việt Nam phải đá xấu mới cầm hòa được Thái Lan"

Thứ bảy, 07/09/2019 08:56 AM (GMT+7)

Tờ Thairath nhận định ĐT Việt Nam đã phải sử dụng lối chơi thô bạo để có thể giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Thammasat.

VIDEO: Những pha chơi xấu của cầu thủ Thái Lan với ĐT Việt Nam

Ở lượt đấu đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam và Thái Lan đã cống hiến cho các khán giả 90 phút cực kỳ hấp dẫn trên SVĐ Thammasat. Với lợi thế sân nhà, Thái Lan là những người nhỉnh hơn về thế trận. Họ liên tục gây sức ép và sở hữu nhiều cơ hội đáng chú ý. Trong khi đó, Việt Nam chấp nhận chơi phòng ngự và đã thành công khi giành được 1 trận hòa trên sân đối thủ.

Với người Thái, 1 điểm trên sân nhà không phải là kết quả dễ chấp nhận, nhất là khi họ vừa có một HLV trưởng tầm cỡ thế giới là Akira Nishino và một đội hình đầy đủ những ngôi sao. Báo chí Thái Lan thậm chí còn cho rằng việc Thái Lan chỉ giành được 1 điểm là vì Việt Nam đã sử dụng lối chơi thô bạo. Tờ Thai Rath viết: "Việt Nam đã chọn lối đá bạo lực để ngăn Thái Lan. Trong trận đấu này, các cầu thủ "Voi chiến" thường xuyên bị phạm lỗi từ đối phương. Những người bị các cầu thủ Việt Nam đá xấu nhiều nhất có Chanthip, Thitiphan Puangchan và Sarach Yooyen".

ĐTVN

Có thể nói, nhận định của tờ báo Thái Lan là không hề chính xác. Số liệu thống kê sau trận đấu cho thấy các cầu thủ Thái Lan thậm chí còn phạm nhiều lỗi hơn Việt nam (12 so với 9). Không những thế, đã không ít lần cầu thủ Thái Lam phạm lỗi nguy hiểm với các cầu thru Việt Nam. Có thể kể tới cú đạp thẳng vào đầu gối của Thitipan Puangchan với Quế Ngọc Hải, hay tình huống đánh nguội của Theerathon Bunmathan với Trọng Hoàng.

ĐTVNKhông chỉ phạm lỗi nhiều hơn, Thái Lan dường như cũng đã nhận được ít nhiều sự "ưu ái" của trọng tài chính khi các pha vào bóng nguy hiểm và tiểu xảo của họ đều được ông Al-Adba Saoud Ali bỏ qua. Điều này đã khiến các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam tỏ ra rất bức xúc, đặc biệt là HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc thậm chí còn phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài.

Trong một diễn biến mới nhất, LĐBĐ Việt Nam đã thu thập băng ghi hình và chuẩn bị gửi đơn kiện lên AFC về tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Thitipan Puangchan với Quế Ngọc Hải.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT