Quảng cáo

Bộ đôi Việt kiều gây ấn tượng trong buổi ra mắt U19 Việt Nam

Thứ sáu, 16/08/2019 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Hai cô gái trẻ mang dòng máu Việt - Mỹ là Lê Chelsea và Lê Kyah đã tham gia vào một trận đấu đối kháng của đội U19 nữ Việt Nam, tại đây hai cô gái đã gây ấn tượng tốt với HLV trưởng Ijiri Akira.

HLV Mai Đức Chung thận trọng trước thềm AFF Cup nữ 2019 - Nguồn: VFF

Buổi chiều ngày 14/8, tại sân tập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đón chào 6 vị khách đặc biệt. Hai người đàn ông trung tuổi, một phụ nữ, 2 cô gái ở tuổi mới lớn và một cậu con trai nhỏ tuổi. Theo thông tin từ Thanh niên, đây là gia đình anh Lê Lâm và vợ Laurie (người Mỹ). Họ đưa bố Lê Liêm và các con Chelsea, Kyah và Brady tới tập luyện cùng ĐT U19 nữ Việt Nam.

Sau khi được cán bộ VFF giới thiệu, HLV Akira nhận 2 cô học trò Chelsea và Kyah. Sau một vài phút trao đổi, ông Akira đã nắm được thông tin cơ bản về hai chị em cầu thủ Việt kiều. Ông liền đưa họ vào danh sách thi đấu đối kháng chiều ngày hôm ấy.

Chelsea và Kyah rất niềm nở chào hỏi các thành viên đội tuyển U19 nữ, dù khác biệt về ngôn ngữ nhưng trái bóng tròn chính là sợi dây kết nối giữa những con người xa lạ này với nhau. Và không làm những người xung quanh thất vọng, Chelsea và Kyah đã chơi một trận đấu tốt. Chelsea đã ghi bàn và tìm đến người đồng đội chuyền bóng cho mình để cảm ơn.

Sau trận đấu, HLV Akira đã tiến đến cha mẹ của hai cô bé để dành lời khen về màn trình diễn của 2 cô gái mang dòng máu Việt-Mỹ này.

“Tôi đánh giá cao cả hai bạn tân binh, họ làm chủ không gian và quả bóng. Có điều họ cần làm quen với cách chơi của đội, phải tốt hơn trong khâu hỗ trợ phòng ngự”, HLV Akira chia sẻ với Thanh niên.

Chelsea và Kyah còn có thêm một buổi tập nữa vào ngày 15/8 với ĐT U19 nữ Việt Nam lên máy bay quay trở lại Mỹ cùng với gia đình. Trước ngày lên đường, khi được hỏi sẽ chọn đội tuyển nào nếu cả ĐT Mỹ và Việt Nam cùng triệu tập, Chelsea đã chọn Việt Nam, quê hương của cha mình.

Sự xuất hiện của Chelsea và Kyah là tín hiệu tích cực với bóng đá nữ Việt Nam. Trong phát biểu mới đây, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên phương án nhằm thu hút nhân tài Việt kiều, qua đó nâng tầm sức mạnh ĐTQG hướng đến mục tiêu World Cup 2023.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 nữ Việt Nam Việt kiều HLV Akira Chelsea Kyah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT