Quảng cáo

ĐT nữ chiêu mộ Việt kiều thực hiện hóa giấc mơ World Cup

Thứ sáu, 02/08/2019 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Theo đề xuất của HLV Mai Đức Chung, VFF cần lên kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2023 trong đó bao gồm việc chiêu mộ cầu thủ Việt kiều.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất World Cup nữ 2019

Ngày hôm qua (1/8), LĐBĐ thế giới FIFA đã thông bố quyết định nâng số đội tham dự World Cup từ 24 lên 32. Đây là thông tin rất vui với ĐT bóng đá nữ Việt Nam khi chúng ta luôn có tham vọng dự World Cup.

Trả lời Thanh niên, HLV Mai Đức Chung hồ hởi: "Ý tưởng này mới đưa ra đầu tháng 7 năm nay và không ngờ FIFA thông qua nhanh đến vậy. Quả thực đây là tin tốt với chúng ta. Việt Nam từng thất bại trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2015, lần này nếu muốn hiện thực hóa mong muốn đó thì chúng ta phải nhanh chóng bắt tay vào thực hiện kế hoạch. Trong đó vai trò định hướng của VFF là cực kỳ to lớn."

World Cup hiện nay có 24 đội, trong đó châu Á chiếm 5 suất. Nay tăng lên 32 đội thì châu Á chắc chắn sẽ tăng thêm ít nhất một suất. Trên BXH FIFA, Việt Nam đang đứng thứ 35 thế giới và xếp thứ 6 châu Á. Mục tiêu thực hiện hóa giấc mơ World Cup là khả thi. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải cạnh tranh gắt gao với các đối thủ như Uzbekistan, Jordan và đặc biệt là Thái Lan-đội vừa tham dự World Cup 2019 vừa qua tại Pháp.

"Tôi rất mong muốn VFF sẽ đầu tư mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Chọn lọc các cầu thủ 16,17 tuổi và cho đi tập huấn nước ngoài. Đặc biệt VFF nên tìm kiếm các cầu thủ Việt kiều ở các nước. Năm 2017 khi ĐT Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, tôi được giới thiệu một tiền vệ Việt kiều Mỹ nhưng thời điểm đó VFF chưa có chủ trương chiêu mộ Việt kiều.

Nhân làn sóng cầu thủ Việt kiều nam muốn về nước phục vụ đất nước, tôi mạnh dạn đề xuất VFF thu hút nhân tài là cầu thủ nữ Việt kiều tại Mỹ và châu Á. Nếu họ đáp ứng yêu cầu chuyên môn, thủ tục pháp lý thì VFF nên tạo điều kiện và có mức đãi ngộ xứng đáng", Ông Chung bày tỏ mong muốn.

Đáp lại mong muốn của HLV Mai Đức Chung, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ lắng nghe và đưa ra kế hoạch sớm nhằm thực hiện giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Còn nhớ ở trận Play-off giành vé dự World Cup 2015, các cô gái của HLV Trần Vân Phát đã thua ngay trên sân nhà và để vuột mất cơ hội vàng làm nên lịch sử. Đó cũng lần duy nhất ĐT bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội lớn dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Và với quyết định mới nhất của FIFA, cơ hội đó lại mở ra thêm một lần nữa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung FIFA World Cup nữ World Cup 2032 Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT