Quảng cáo

NHM bóng đá Việt Nam tiếp tục 'ăn chay' trong tháng 4?

Thứ sáu, 20/03/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể VPF sẽ tiếp tục hoãn các trận đấu của V-League 2020 sang tháng 5 trước tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Nếu như tình hình dịch bệnh tiếp tục leo thang, VPF sẽ tính đến phương án hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp trong tháng 4 tới. Đây là thông tin mà lãnh đạo VPF chia sẻ với truyền thông.

"Chúng ta biết rằng nguồn lây nhiễm đang xuất hiện rất nhiều trên các chuyến bay, hầu hết các đội bóng khi thi đấu phải di chuyển bằng hàng không. BTC giải, VFF và VPF cân nhắc không thể tổ chức giải trong điều kiện như vậy", ông Trần Anh Tú chia sẻ.

"Giải trở lại từ đầu tháng 4, chậm lại nữa có thể là giữa tháng 4 và chậm hơn nữa sẽ là đầu tháng 5. Chúng tôi đưa ra kế hoạch như vậy để đón đầu trong trường hợp tình hình dịch giảm."

Những ngày qua Bộ Y tế liên tục thông báo những ca nhiễm mới. Mỗi ngày đều xuất hiện trung bình từ 5-10 người dương tính với virus Covid-19. Ông Trần Anh Tú khẳng định Ban điều hành giải đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

V-League năm nay đã hai lần phải hoãn trong đó lần mới nhất là sau khi kết thúc vòng 2 do bệnh dịch có chiều hướng nóng trở lại. Việc lịch thi đấu bị trì hoãn sẽ khiến các giải đấu cuối năm nay diễn ra chồng chéo. Trước đó FIFA đã hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và 6.

Dự kiến các trận đấu bù sẽ tổ chức vào tháng 10 và 11, vì vậy lịch thi đấu V-League phải điều chỉnh sao cho hợp lý nhất để tạo điều kiện cho ĐTQG tham dự vòng loại World Cup, AFF Cup 2020 và các trận giao hữu khởi động chuẩn bị cho những giải trên.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT