Quảng cáo

Việt Nam không thi đấu quốc tế trong hai tháng sau chỉ thị của FIFA

Thứ bảy, 14/03/2020 10:03 AM (GMT+7)

Trong thông báo mới nhất, FIFA yêu cầu các Liên đoàn bóng đá thành viên không tổ chức bất kỳ các trận đấu quốc tế nào trong hai tháng 3,4.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu sau thông báo của WHO. Cũng như bất kỳ lĩnh vực nào trong xã hội hiện nay, bóng đá đang chịu ảnh hưởng sâu sắc khi hầu hết các giải đấu bị hoãn lại.

Theo thông báo mới nhất từ FIFA thì tổ chức này đã đưa ra những quyết định quan trọng đến các Liên đoàn bóng đá thành viên lẫn một số thay đổi về quy tắc gọi cầu thủ phục vụ ĐTQG.

"Trước tình hình liên quan đến virus Covid-19, Văn phòng hội đồng FIFA quyết định sẽ hủy bỏ quy tắc bắt buộc các CLB phải trả cầu thủ về ĐTQG cho các giải đấu quốc tế diễn ra trong tháng 3 và 4."

Theo dự kiến trước đó, tháng 3 này là thời điểm của FIFA Day và tất cả các CLB buộc phải nhả cầu thủ cho ĐTQG ở các loạt trận thi đấu quốc tế. Tuy nhiên với sự bùng phát của Covid-19, FIFA quyết định hủy bỏ quy định này nhằm giảm thiểu sự đi lại của các cầu thủ.

Hiện nay nhiều quốc gia đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh với những người đến từ vùng dịch, vì vậy quyết định này của FIFA là hợp lý. Đồng thời FIFA cũng đưa ra lời khuyên các ĐTQG nên dừng các trận đấu quốc tế trong tháng 3 và 4 tới nhằm đảm bảo an toàn.

"Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tại Nam Mỹ và châu Á sẽ tạm hoãn sau khi có sự đồng thuận giữa FIFA và các tổ chức thành viên", FIFA nhắc lại.

Tổ chức bóng đá số một thế giới cũng chia sẻ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế quốc tế để thống nhất và đưa ra biện pháp phù hợp nhất trong tình hình căng thẳng hiện nay. Các trận đấu bị tạm hoãn sẽ sớm được tổ chức lại tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh.

ĐT Việt Nam đã hủy trận đấu với Kyrgyzstan và TTK Lê Hoài Anh cũng tiết lộ sớm nhất thì phải đến tháng 6, ĐTQG mới có thể tập trung trở lại để thi đấu giao hữu. Còn hiện tại lịch thi đấu V-League sẽ thay đổi để trám vào thời gian trống của FIFA Day tháng 3 này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT