Quảng cáo

Trọng tài FIFA người Việt Nam 'quên' rút thẻ đỏ

Thứ năm, 22/10/2020 11:34 AM (GMT+7)
A A+

DNH Nam Định tỏ ra bức xúc khi tổ trọng tài của trận đấu đã có những quyết không thuyết phục với NHM.

DNH Nam Định chỉ còn thiếu 1 điểm nữa để trụ hạng, đáng ra họ có thể hoàn thành mục tiêu này nếu giành kết quả thuận lợi trên sân Quảng Nam ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên những tiếng còi sai lệch đã phần nào ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu. 

Ví như phút 75, Rafaelson đã đưa bóng vào lưới Quảng Nam nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng khi trợ lý Đức Tuấn phất cờ việt vị với Xuân Tân dù anh này đứng trên hậu vệ cuối cùng của Quảng Nam. Nếu bàn thắng được công nhận, DNH Nam Định đã gỡ hòa 1-1 và cuộc đua đến suất trụ hạng với họ không bị kéo dài đến bây giờ.

Ngoài ra, ở hiệp một trọng tài chính Ngô Duy Lân cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn dù không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Phút 35, Phùng Văn Nhiên nhận thẻ vàng thứ hai nhưng ông Lân "quên" không rút thẻ đỏ. Phải đến khi trọng tài bàn Nguyễn Trung Kiên B không thấy thẻ đỏ được rút ra mới gọi qua bộ đàm. Ông Lân chạy ra ngoài hội ý và trở lại với tấm thẻ đỏ cho Văn Nhiên.

Tổ trọng tài trận Quảng Nam và DNH Nam Định

Những sai sót như thế này dễ khiến cầu thủ, CĐV và những người theo dõi trận đấu mất niềm tin vào các quyết định của trọng tài. Ông Ngô Duy Lân là một trong số ít trọng tài FIFA cấp độ Elite của Việt Nam. Ông cũng là trọng tài có uy tín và nhận nhiều sự tín nhiệm nhất từ Ban trọng tài đến các CLB.

Thậm chí sau trận. GĐĐH DNH Nam Định đã ký công văn gửi BTC giải đề nghị xem xét, chấn chỉnh công tác điều khiển trận đấu của các trọng tài, bởi những quyết định thiếu chính xác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu hình ảnh của giải.

Trọng tài lại mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận đấu của TP HCM

Theo thông tin mới nhất, trợ lý Đức Tuấn bị treo còi đến hết mùa. Trong khi trọng tài Ngô Duy Lân bị đình chỉ ở trận đấu tới. 2 vòng đấu tới sẽ cực kỳ quan trọng với 3 đội Quảng Nam, Hải Phòng và DNH Nam Định. Vì vậy hi vọng rằng sẽ không có sai sót đáng tiếc nào xảy ra. 

Highlights Quảng Nam 2-0 Nam Định (Vòng 3 GĐ2 V-League 2020). Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài ngô duy lân dnh nam định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT