Quảng cáo

Trọng tài lại mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận đấu của TP HCM

Thứ năm, 15/10/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu giữa TP HCM và Viettel, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã mắc sai sót trong tình huống penalty của đội chủ nhà.

TP HCM chạm trán Viettel trong trận đấu mang tính bản lề đến ngôi vương. Nếu tiếp tục để thua, họ sẽ rất khó để bắt kịp các đội top trên, trong đó có chính Viettel. Tuy vậy đội bóng Sài thành đã không đáp ứng được kỳ vọng khi để thua sát nút bởi bàn thắng của Bruno Cunha.

Dẫu vậy không phải TP HCM không có cơ hội. Ở phút 87, họ được hưởng quả penalty do Tiến Dũng phạm lỗi với Quang Nam. Rất tiếc Thanh Bình đã không chiến thắng được Nguyên Mạnh. Nhưng một điểm nhấn ở tình huống này là việc trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút nhầm thẻ đỏ với Khắc Ngọc.

Cầu thủ của Viettel phản ứng gay gắt quyết định thổi penalty của ông Nguyên Vũ và phải nhận thẻ vàng. Nhưng trọng tài chính lại tưởng trước đó anh đã nhận một thẻ vàng rồi. Sau đó ông đã sửa sai khi xóa thẻ đỏ cho Khắc Ngọc. Ông bị nhầm với Trọng Hoàng, người trước đó nhận một thẻ vàng. Đây không phải lần đầu tiên các trọng tài có sự nhầm lẫn ở mùa giải năm nay.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Khắc Ngọc (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngay vòng đấu trước, tổ trọng tài trận Hà Nội gặp TP HCM cũng suýt thay nhầm Quang Hải dù trước đó các trợ lý của HLV Chu Đình Nghiêm điền số áo 14 của Tấn Tài. Xa hơn là vòng 7 giai đoạn một, trong trận SLNA gặp Nam Định, các trợ lý trọng tài cũng thay nhầm cầu thủ Hồ Tuần Tài dù đáng lẽ đó phải là Đặng Văn Lắm. Sau đó trọng tài chính Phùng Viết Duẩn đã cho Tuấn Tài trở lại thi đấu khi biết sự cố.

HLV Viettel ngán Hà Nội vì có tận 4 trận sân nhà

Dù những tình huống trên không gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu nhưng rõ ràng, các trọng tài Việt Nam đang liên tiếp gây ra những lo ngại. Vấn đề chuyên môn vốn đã nóng từ lâu, vậy nên các trọng tài cần hạn chế tối đa những sai sót hay nhầm lẫn như thế này.

Với trận thua trên, TP HCM đang kém đội đầu bảng Viettel 8 điểm trong khi họ chỉ còn 5 trận đấu nữa. Cánh cửa đến ngôi vương của đoàn quân Chung Hae Seong đã thu hẹp đáng kể.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài vũ nguyên vũ viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo