Quảng cáo

TP HCM vs Thanh Hóa: 'Sân khấu' là của Công Phượng

Thứ năm, 12/03/2020 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp đón Thanh Hóa ở vòng 2 V-League là cơ hội không thể tốt hơn cho Công Phượng và các đồng đội giành 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất.

VIDEO: Công Phượng biến đối thủ thành 'trò hề' với pha xâu kim tinh tế. Nguồn: FOX Sports

Vòng 2 V-League 2020

Trận đấu: TP HCM vs Thanh Hóa

Thời gian: 19h00 ngày 15/3

Địa điểm: SVĐ Thống Nhất

Ở vòng đấu đầu tiên, CLB TP HCM đã có chiến thắng nghẹt thở trước Quảng Nam. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của "Siêu dự bị" Xuân Nam ở những phút cuối cùng, đoàn quân Chung Hae Seong mới có sự khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải năm nay.

Dù trong đội hình sở hữu nhiều ngôi sao sáng nhưng lối chơi của TP HCM vẫn chưa định hình rõ ràng. Các bài tấn công còn tỏ ra khá đơn điệu và phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Trong một ngày đẹp trời, bộ ba Công Phượng, Phi Sơn và Amido Balde sẽ khiến bất cứ hàng phòng ngự nào ở V-League phải sợ sãi. Nhưng một ngày khác như ở trận đấu với  Quảng Nam, đội bóng Sài thành gần như vô hại trong các pha lên bóng. Chỉ cần tập trung vào các nhân tố trên, Quảng Nam đã dễ dàng hóa giải các bài tấn công đơn điệu của TP HCM.

Trở về sân nhà Thống Nhất, TP HCM sẽ không có nhiều lợi thế bởi BTC đã cấm khán giả vào sân. Mất đi cầu thủ số 12 vì lý do bất đắc dĩ, TP HCM tiếp tục mất đi cầu thủ số 10 quan trọng nhất của đội là Phi Sơn. Anh đã rời sân với cái chân tập tễnh ở trận gặp Lào Toyota tại AFC Cup.

Amido Balde cũng bị bắt bài bởi lối đá đơn giản, vì vậy trách nhiệm ghi bàn và tỏa sáng sẽ lại dồn lên vai Công Phượng. Với tố chất của một ngôi sao lớn, đây là lúc NHM chờ đợi Công Phượng thể hiện mình nhất. Thời gian qua Công Phượng đã phần nào lấy lại sự thăng hoa, nhưng trong gian nan mới biết anh hùng, Công Phượng cần lên tiếng ở thời điểm nhạy cảm này. Chắc chắn HLV HLV Chung Hae Seong sẽ tạo ra một hệ thống với những vệ tinh xung quanh để phục vụ Công Phượng, bởi anh là người duy nhất đủ sức gánh vác hàng công TP HCM lúc này. Còn Xuân Nam, vẫn đúng với biệt danh của mình, anh thích hợp hơn với vai trò "Siêu dự bị".

Tuy nhiên đối thủ của TP HCM không hề dễ chịu. Một Thanh Hóa với dàn cầu thủ chất lượng và trên hết là HLV Fabio Lopez chứa đầy toan tính của một người Iatalia đích thực thì đây là thử thách khó nhằn cho TP HCM.

HLV Chung Hae Seong có Công Phượng trên hàng công thì HLV Lopez có Epassi ở hàng thủ. Cầu thủ này là quân bài quan trọng trong chiến dịch giành ngôi Á quân của TP HCM mùa trước nhưng chưa rõ vì nguyên nhân gì mà anh không được ký tiếp hợp đồng.

Để biến Thống Nhất thành sân khấu của mình, Công Phượng cần biết cách vượt qua ngọn núi mang tên Epassi trước tiên đã.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP HCM vs Thanh Hóa Công Phượng HLV Chung Hae Seong V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo