Quảng cáo

Thủ môn ĐT Việt Nam tiết lộ lý do dứt áo đi tìm đội bóng mới

Chủ nhật, 30/08/2020 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Nguyên Mạnh đã chia sẻ nguyên do vì sao anh chia tay SLNA sau 10 năm gắn bó.

Gia nhập Viettel từ đầu mùa giải năm nay, đến lúc này Nguyên Mạnh mới chia sẻ lý do vì sao anh dứt áo ra đi dù SLNA đã trở thành một phần "máu thịt" trong con người Nguyên Mạnh.

Phỏng vấn với Báo Nghệ An, Nguyên Mạnh tâm sự: "Từ đầu tôi luôn muốn trải nghiệm cảm giác ra ngoài phải phấn đấu và thi đấu như thế nào. Trước khi về Viettel, tôi có được anh Trọng Hoàng và Ngọc Hải bảo rằng môi trường phát triển ở Viettel khá là tốt, từ cơ sở vật chất đến vấn đề chăm sóc cầu thủ.

Cá nhân tôi cũng mong muốn tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ, một danh hiệu nào đó ngoài SLNA. Khi mới ra đây, lúc đầu hơi khó khăn một chút. Nhưng môi trường ở đây khá gần gũi, anh em trong đội đặt niềm tin giúp tôi hòa nhập nhanh hơn".

Chuyển đến đội bóng mới, Nguyên Mạnh vẫn giữ vững phong độ. Dù thủng lưới 14 lần nhưng Nguyên Mạnh có số lần cản phá bóng rất cao là 24 (63%). Nguyên Mạnh có 10 pha cứu thua cho đội nhà, khả năng ra vào cũng rất ấn tượng với 94%.

Thống kê phát động tấn công cũng rất đáng khen ngợi với số đường chuyền thành công là 83%, thực hiện chính xác 7/10 đường chuyền dài.

Sau sai lầm ở AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh suy sụp rất nhiều. Tuy nhiên nhận sự động viên của đồng đội và đặc biệt là gia đình, anh chuyên tâm tập luyện để hi vọng sớm có ngày trở lại ĐTQG. Và sau rất nhiều hi vọng, Nguyên Mạnh đã làm được khi ở đợt tập trung cho VL World Cup 2022 cuối năm 2019, anh đã có tên trong danh sách của HLV Park Hang Seo. Đáng tiếc anh không thể ở lại do chấn thương khuỷu tay.

"HLV Park Hang-seo là người thường xuyên dự khán các trận đấu tại V.League. Với bất kỳ cầu thủ nào thì đó là một cơ hội rất lớn để thể hiện mình với HLV trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, điều tôi suy nghĩ trong mỗi trận đấu là phải tập trung thi đấu tốt, phải cống hiến như thế nào cho CLB để có thành tích tốt nhất, gặt hái những danh hiệu.

Filip Nguyễn gửi lời thách thức tới vị trí của Văn Lâm

Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều mong được khoác áo ĐTQG. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có màn thể hiện tốt trong màu áo CLB Viettel. Thời gian qua, việc không được gọi vào đội tuyển cũng giúp tôi có động lực để cố gắng hơn. Các bạn, các em đều chơi tốt, không có lý do gì mình không làm được", Nguyên Mạnh bày tỏ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyên mạnh slna đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo