Quảng cáo

Thầy Giôm chỉ ra sự khác biệt giữa lứa Công Phượng và khóa 4 HAGL

Thứ tư, 13/03/2019 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong phát biểu mới đây, HLV Guillaume Graechen cho biết ông đã áp dụng cách chơi khác cho các cầu thủ khóa 4 HAGL để đạt thành tích tốt hơn trong thi đấu.

Highlight HAGL vs An Giang

Tại VCK U19 Quốc gia năm nay, U19 HAGL đã giành vé vào bán kết khi có 2 trận thắng để đứng thứ hai bảng A. Tuy nhiên giới chuyên môn đánh giá HAGL đã có sự thay đổi trong cách chơi, cách đá tấn công ào ạt giảm đi và thay vào đó là sự không ngoan, thực dụng hơn.

Dù vẫn áp dụng lối chơi thiên về kiểm soát bóng nhưng HLV Graechen cho biết ông đã có chút "cách tân" để phù hợp hơn với bóng đá hiện đại.

"Tôi đồng ý với ý kiến này của giới chuyên môn. Trong các buổi tập tôi luôn cho các học trò vận dụng nhiều bài để họ biết chọn đúng thời điểm tấn công. Trên sân tập, các học trò của tôi làm rất tốt. Nhưng khi thi đấu họ có phần hơi vội vàng, vẫn còn thiếu kinh nghiệm.

Thực sự, cả đội chưa hoàn thiện những gì tốt nhất mà tôi mong muốn. Tôi và các học trò cần có thêm thời gian để khắc phục những điểm yếu này. Trong bóng đá, điều bạn mong muốn cuối cùng là chiến thắng, vậy nên tính thực dụng cần phải có",

Trước đây, lứa đầu với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường do HLV Graechen dẫn dắt đã chơi thứ bóng đá cống hiến nhưng càng lên những cấp độ cao hơn, họ lại càng gặp nhiều khó khăn và kết quả thì cũng tệ đi trông thấy. Việc này dễ nhận ra bởi HAGL của lứa Công Phượng có khả năng chuyển đổi trạng thái không tốt nên thường dính bẫy phản công của đối phương.

Giải thích về xu thế bóng đá ngày nay, HLV Graechen chỉ ra chiến thuật mà ông áp dụng lên các cầu thủ trẻ nhằm đạt kết quả tốt hơn so với các lứa trước đây.

"Bạn biết đấy, bóng đá ngày nay quan trọng nhất là sự chuyển đổi thế trận từ phòng ngự qua tấn công và ngược lại, chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều về điều này. U19 HAGL có nhiều cầu thủ tốc độ để tấn công ở 2 biên, nhưng giải này họ chưa làm được điều đó".

Lứa cầu thủ khóa 4 của HAGL đang được đội bóng này rất chú trọng đầu tư phát triển. HLV Graechen cũng là người trực tiếp theo dõi sát sao lứa cầu thủ này khi ông từng một tay tạo nên những Xuân Trường, Công Phượng,... tài năng ngày nào. Bầu Đức cũng hứa sẽ cho khóa 4 HAGL đi tập huấn châu Âu nhằm nâng cao trình độ và kinh nghiệm chơi bóng.

NHM hi vọng rằng, sau nhiều năm học HAGL-JMG sẽ lại trình làng thêm một thế hệ cầu thủ tài năng với tư duy chơi bóng hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc là chơi tấn công cống hiến. Và những phát biểu ở trên của HLV Graechen càng củng cố niềm tin ấy nơi các CĐV phố Núi.

>>Thầy Giôm dành lời khen đặc biệt cho 'sát thủ' khóa 4 HAGL

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thầy Giôm HLV Guillaume Graechen khóa 4 HAGL U19 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo