Quảng cáo

3 cầu thủ Việt Nam từng sang Nhật thi đấu như thế nào?

Thứ tư, 12/09/2018 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thương vụ chuyển nhượng Quang Hải sang Nhật Bản vẫn chỉ là tin đồn, nhưng trước đây đã xuất hiện nhiều cầu thủ Việt Nam từng "du học" tại đất nước mặt trời mọc.

1. Công Phượng

Một trong những cầu thủ được chú ý nhất của bóng đá Việt Nam. Công Phượng nổi lên từ rất sớm cùng lứa U19 Việt Nam năm 2014.

Sau những thành công liên tiếp tại các giải trẻ, Công Phượng được CLB Mito Hollyhock để mắt. Nhân chuyến sang thăm, làm việc ở Hàm Rồng vào tháng 9/2015, GĐKT Mitsushiro Obara đã đạt thoả thuận với lãnh đạo đội bóng phố Núi về việc mượn CP10 trong một mùa giải.

cong phuong

Mất 2 tháng đầu bình phục chấn thương, Công Phượng có lần ra mắt trong màu áo mới khi được HLV Takayuki Nishigaya tung vào phút 87 và góp phần giúp đội bóng gỡ hòa 1-1. Tuy vậy 5 tháng còn lại của bản hợp đồng thật không êm ả với tiền đạo người xứ Nghệ.

Chỉ một lần duy nhất anh đá chính trong chiến thắng 3-0 trước Zweigen Kanazawa ở vòng 26 (nhưng bị thay ra ở phút 53). Tổng cộng sau 10 tháng gắn bó, Công Phượng được thi đấu 5 trận trong màu áo Mito Hollyhock (ngồi dự bị 21 trận). Tổng thời lượng ra sân khoảng 80 phút, và không ghi được bàn nào. Dù BLĐ Mito Hollyhock có ý giữ lại nhưng Công Phượng quyết định trở về V.League trong màu áo HAGL.

>>Tiết lộ về trợ lý mới 23 tuổi của HLV Park Hang Seo

2. Nguyễn Tuấn Anh

Một người đồng đội khác của Công Phượng là Tuấn Anh cũng tiếp bước "thử thách" ở chân trời mới. Chấn thương luôn là điều gì đó ngăn cản cơ hội đến với Tuấn Anh. Chấn thương đầu gối làm tiền vệ tài hoa này ít khi có thể trạng tốt nhất.

tuan anh

Trong gần một năm gắn bó với Yokohama, Tuấn Anh chỉ một lần đá chính ở cúp Hoàng đế. Đó là trận đấu với AFC Nagano Parceiro, nơi mà Tuấn Anh chơi tốt khi trực tiếp mang về một quả penalty và một bàn thắng. Còn tại J.League 2, Tuấn Anh có duy nhất một lần ngồi dự bị trong tháng áp chót của mùa giải.

3. Lê Công Vinh

Trước khi khoác áo Becamex Bình Dương, Công Vinh từng có thời gian chơi bóng trong màu áo CLB Sapporo của Nhật Bản. Ngày 22/7, Công Vinh chính thức có mặt ở Nhật Bản, bắt đầu hành trình cho chuyến xuất ngoại.

Là cầu thủ chuyên nghiệp từ trên sân lẫn ngoài cuộc sống, Công Vinh biết cách chăm sóc cơ thể rất tốt. Vì vậy anh không quá khó khăn trong việc hòa nhập cùng đội bóng mới. Gần một tháng sau đó, anh có trận đấu ra mắt đội nhà trong chiến thắng 3-0 trước Ehime ở vòng 30.

cong vinh

Tuy vậy 2 tháng cuối cùng mới chứng kiến sự bùng nổ của chân sút xứ Nghệ. Anh ghi hai bàn thắng vào lưới V-Varen Nagasaki, Vissel Kobe giúp Consadole Sapporo lấy trọn 6 điểm trước các đối thủ này. Tổng cộng, Công Vinh đã có 9 trận ở Nhật Bản, đá chính 5 lần (bị thay ra 2 lần), ghi 2 bàn thắng – góp phần công sức giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc tại J2 League 2013.

Công Vinh cũng được coi là cầu thủ Việt Nam thành công nhất trên đất Nhật Bản. Vừa qua CLB Renofa Yamaguchi gửi lời hỏi mua Quang Hải. Tiền vệ CLB Hà Nội cần xem xét kỹ lưỡng và tham khảo những người đồng nghiệp để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho tương lai của mình.

>>Quang Hải "bật đèn xanh" trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công vinh tuấn anh quang hải công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT