Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam thiếu một điều để được như lứa U23

Thứ ba, 11/09/2018 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U19 Việt Nam trở về nước sau hơn một tuần tập huấn tại Nhật Bản. HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ hết sức tỉ mỉ về tình hình đội bóng.

Với thành công của U19 Việt Nam cách đây 2 năm, HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy lo lắng cho lứa cầu thủ hiện tại. Qua những trận giao hữu trước các đối thủ có chất lượng cao tại Nhật Bản, các học trò của ông bộc lộ nhiều điểm yếu từ chuyên môn đến thể lực.

Vì điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh đội cần nỗ lực hơn nữa trong tháng cuối cùng trước khi U19 châu Á diễn ra. Thi đấu với các đối thủ mạnh của châu Á, thể lực là một trong những yếu tố tiên quyết thành bại.

hoang anh tuan gede

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận:"Về mặt thể lực chúng ta cần phải cải thiện rất nhiều. Chúng ta có thể đá đôi công với một đối thủ mạnh trong một trận đấu cụ thể. Nhưng một giải đấu có cường độ 2 - 3 ngày thi đấu 1 trận thì chúng ta cần phải chuẩn bị thể lực rất nhiều. Như chúng ta theo dõi đội U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 Châu Á hay tại ASIAD, các cầu thủ thi đấu 3 ngày một trận.

Điều đó là rất khó khăn, nhất là việc phải đối đầu với những đối thủ mạnh. Và U19 Việt Nam ở giải đấu tới cũng vậy. Chúng ta phải hiểu rằng thể chất của người Việt Nam không thể so sánh với Hàn Quốc, Australia hay Jordan và nếu chúng ta tiến sâu hơn nữa thì các đối thủ sẽ còn rất mạnh. Vì thế chúng ta cần phải cải thiện rất nhiều về mặt thể lực".

Trở về sau đợt tập huấn tại Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đón chào một số cầu thủ mới như thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn và trung vệ Thái Bá Sang của Phố Hiến FC. Trong thời gian tới, U19 Việt Nam còn bổ sung thêm những nhân tố mới do đang bận thi đấu trong màu áo CLB.

Ngày 14/9 tới đây, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải Tứ hùng U19. Giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Uruguay, Bờ Biển Ngà và chủ nhà Qatar. Đây là liều thuốc thử hữu hiệu để HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá lần cuối trước khi tham dự U19 châu Á vào tháng tới.

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

>>ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam u23 việt nam hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT