Quảng cáo

Mất Filip Nguyễn: Đâu phải thảm họa quá lớn với HLV Park

Thứ ba, 08/09/2020 06:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau tất cả, Filip Nguyễn đã quyết định chọn màu áo ĐTQG CH Séc làm nơi cống hiến và phát triển sự nghiệp. Nhưng phải chăng ông Park có quá tiếc nuối với trường hợp này.

Chỉ trong ngày 6/9, NHM Việt Nam đón tin sốc khi thủ môn Filip Nguyễn có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG CH Séc. Vậy là sau hơn một năm ngóng đợi, NHM đã không còn hi vọng. Còn nhớ cách đây không lâu, Filip Nguyễn còn chia sẻ sẽ trở về Việt Nam vào thời điểm thích hợp để lấy giấy thường trú, bước cuối cùng trước khi hoàn tất quá trình nhập tịch.

Tuy nhiên đây liệu có phải thông tin gây "choáng" với HLV Park Hang Seo? Dĩ nhiên nó không vui vẻ gì khi ông Park tuột khỏi tay một nhân tố xuất sắc đang chơi bóng ở châu Âu như Filip Nguyễn. Nhưng không có anh cũng chẳng phải thảm họa với HLV người Hàn Quốc.

Trong tay Park Hang Seo vẫn còn đó những thủ môn xuất sắc, có thể kể tới thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Dù có Filip hay không, Văn Lâm chưa bao giờ xao động. Áp lực là điều quá đỗi bình thường trong sự nghiệp của Lâm. Anh từng khó khăn như thế nào để có được ngày hôm nay thì chắc chắn Lâm biết cách để giữ vững vị thế ấy.

Ở vòng loại World Cup 2022 bảng G, Văn Lâm đã bắt chính trọn vẹn 5 trận đấu với chỉ 1 lần để thủng lưới. Thành tích này giúp Việt Nam là một trong những đội sở hữu hàng thủ tốt nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á. Dù có hàng hậu vệ chất lượng nhưng còn nhớ 2 trận đấu với Thái Lan, ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với sức ép nghẹt thở như thế nào. Tuy nhiên Văn Lâm đã làm đối thủ phải nản lòng khi xuất sắc cản phá tất cả những cú sút. Điển hình nhất là pha cản phá bằng chân ở cú sút penalty của Theerathon Bunmathan trên sân Mỹ Đình.

Mất Filip Nguyễn: Đâu phải thảm họa quá lớn với HLV Park Ảnh 1
Văn Lâm vẫn là điểm tựa vững chắc mỗi khi đội tuyển cần

Sự chuyên nghiệp trong tác phong tập luyện và sinh hoạt sẽ còn giúp Văn Lâm giữ phong độ lâu dài. Thậm chí HLV Park cũng không phải lo chuyện Văn Lâm cần đối trọng để tạo động lực thi đấu. Tại V-League không thiếu các thủ môn xuất sắc sẵn sàng nhăm nhe vị trí ở ĐTQG. 

Văn Cường, Nguyên Mạnh, Văn Phong, đang chơi tốt trong màu áo CLB và thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển. Không phủ nhận tài năng của Filip Nguyễn, nhưng vị trí thủ môn chưa khi nào khiến HLV Park đau đầu. Chỉ là có thêm Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam sẽ có gia tăng chất lượng trong khung gỗ.

Sự lo lắng của ông Park bây giờ nằm ở khâu tấn công. Anh Đức đã quá già, Tiến Linh hay Đức Chinh vẫn thiếu sự nhạy bén trong những thời điểm cần thiết. Trong chia sẻ mới đây, ông Park muốn thay đổi lối chơi của ĐT Việt Nam. Những con người phục vụ cho sự thay đổi đó đến từ hàng tiền vệ và tiền đạo, tuyệt nhiên chưa bao giờ ông đề cập đến các thủ môn trong các vấn đề nêu ra.

Vậy thì lựa chọn của Filip đã rồi, cũng không nên trách móc ai trong câu chuyện này bởi người cần lên tiếng nhất là ông Park cũng đâu có ý kiến gì?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn park hang seo đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT