Quảng cáo

Filip Nguyễn vẫn còn 'cửa' về bắt cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 07/09/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù được triệu tập lên đội tuyển Séc, thủ môn Filip Nguyễn vẫn còn 'cửa' khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định lựa chọn khoác áo đội tuyển Séc tại giải Nations League 2020. Đây là thông tin rất buồn với phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tuy nhiên chàng thủ môn Việt kiều vẫn có cơ hội trở về bắt cho ĐT Việt Nam dù đã khoác áo ĐT Séc.

Cụ thể, Filip Nguyễn có thể lên tập trung và có tên trong danh sách đăng ký thi đấu (không phải danh sách ra sân) của ĐT Séc tại Nations League 2020. Nhưng nếu không vào sân thi đấu bất cứ phút nào, thủ môn sinh năm 1992 vẫn đủ điều kiện trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Ảnh 1
Không ra sân cho ĐT Séc, Filip Nguyễn vẫn có thể bắt cho ĐT Việt Nam.

Đối với vấn đề đăng ký quốc tịch để thi đấu cho một ĐTQG, FIFA cũng có những quy định rất cụ thể, trong đó việc thay đổi Liên đoàn/Hiệp hội bóng đá quốc gia của cầu thủ được quy định như sau:

– Nếu một cầu thủ có nhiều hơn một quốc tịch, hoặc nếu cầu thủ có một quốc tịch mới, hoặc một cầu thủ tham gia thi đấu tại nhiều đội bóng theo quốc tịch, nếu cầu thủ đó yêu cầu thay đổi liên đoàn để thi đấu tại các trận quốc tế hoặc một quốc gia khác mà cầu thủ đó có quốc tịch, cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

+ Cầu thủ đó không thi đấu tại một trận đấu (dù là một phần hay toàn bộ) trong một giải đấu chính thức ở cấp quốc tế “A” cho liên đoàn hiện tại, và vào thời điểm cầu thủ đó thi đấu lần đầu tiên tại một trận đấu quốc tế trong một giải đấu chính thức cho liên đoàn hiện tại, cầu thủ đó đã có quốc tịch của đội bóng mà anh ta đang hi vọng được thi đấu.

+ Cầu thủ đó không được phép thi đấu cho liên đoàn mới tại bất kỳ giải đấu nào mà anh ta đã thi đấu cho liên đoàn trước đó.

Nếu không ra sân cho ĐT Séc, Filip Nguyễn có quyền được lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam khi xin cấp quốc tịch thành công, đồng thời thỏa mãn các điều kiện trong quy định của FIFA. Nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, thủ môn Việt kiều cần gửi yêu cầu bằng văn bản lên Ban thư ký FIFA.

Ủy ban tư cách cầu thủ sẽ quyết định về yêu cầu này. Quy trình sẽ tuân theo các quy định về quy trình của Ủy ban tư cách cầu thủ và Ban giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Một khi Filip Nguyễn đã gửi các yêu cầu thay đổi Liên đoàn, anh sẽ không đủ điều kiện để tham gia thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào cho đến khi yêu cầu của anh ta được xử lý.

Filip Nguyễn được gọi lên đội tuyển Séc là bởi đội hình chính của HLV Jaroslav Silhavy bị cách ly bởi một thành viên đội tuyển mắc Covid-19. Cơ hội để thủ môn Việt kiều giành suất bắt chính hoặc trở thành thủ môn dự bị ĐT Séc ở những giải đấu về sau cũng là rất khó khăn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn VFF ĐT Việt Nam ĐT Séc Filip Nguyễn lên tuyển Séc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT