Quảng cáo

Bố Filip Nguyễn giải oan cho LĐBĐ Việt Nam

Thứ ba, 08/09/2020 15:58 PM (GMT+7)

Bố Filip Nguyễn chia sẻ VFF đã hỗ trợ rất nhiều trong việc làm thủ tục nhập tịch cho cầu thủ này, tuy nhiên hiện vẫn còn một số vướng mắc chưa thể giải quyết.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Rạng sáng ngày 8/9, đội tuyển CH Séc đối đầu Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League. Thủ môn Filip Nguyễn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, tuy nhiên anh phải ngồi dự bị trong toàn bộ thời gian và không được ra sân một phút nào.

Theo điều lệ của FIFA, cầu thủ nếu không ra sân trong toàn bộ hoặc một phần của trận đấu tại các giải hạng A sẽ vẫn có quyền khoác áo một đội tuyển khác khi lấy quốc tịch đội tuyển quốc gia nước đó. Như vậy, cánh cửa để Filip Nguyễn có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam vẫn rộng mở. Tuy nhiên việc làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam cho thủ môn sinh năm 1992 vẫn chưa hoàn tất.

Ngồi dự bị cả trận, Filip Nguyễn vẫn còn 'cửa' khoác áo ĐT Việt Nam Ảnh 1
Filip Nguyễn không có nhiều cơ hội ở ĐT Séc

Bố Filip Nguyễn, ông Nguyễn Minh nói: "Ngoài việc nộp hồ sơ xin nhập tịch tại Đại sứ quán VN tại Czech, Filip còn phải làm nhiều thủ tục khác. Do gia đình không rành về những quy định này nên suốt hơn 1 năm qua VFF đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Dù vậy theo thông báo của phía VN, Filip phải có thẻ thường trú tại VN trong hồ sơ xin nhập quốc tịch mà Filip hiện không có.

Theo kế hoạch, giữa năm 2020 Filip về VN để hoàn thiện thủ tục nhưng vì COVID-19 nên không về được. Giờ Filip được gọi lên đội tuyển CH Czech, đó vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm. Trong thâm tâm Filip rất yêu VN, mơ ước đóng góp cho VN. Không biết trong trận đấu với Scotland, con tôi có được ra sân không nhưng dù có khoác áo đội tuyển CH Czech thì Filip vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xin nhập quốc tịch VN" – theo Tuổi Trẻ.

Một lãnh đạo VFF chia sẻ trong thời gian hơn 1 năm qua, VFF đã gặp cơ quan chức năng để hỗ trợ Filip Nguyễn làm thủ tục nhập tịch. Dù vậy hồ sơ của cầu thủ này vẫn chưa hoàn thiện, một số thủ tục phải chính Filip Nguyễn có mặt mới thực hiện được.

Trước đó, Filip Nguyễn đã nói về việc anh nỗ lực suốt 3 năm qua để làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Anh chỉ còn thiếu giấy cư trú và phải trở lại Việt Nam để hoàn tất thủ tục này. Anh cho biết ít nhất phải đến tháng 12 năm nay, anh mới có thể thực hiện được điều đó. LĐBĐ Việt Nam VFF đã hỗ trợ rất nhiều để Filip Nguyễn đi đến thủ tục cuối cùng này. 

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT