Quảng cáo

Phó chủ tịch VFF: 'Dịch kéo dài sẽ là cuộc khủng hoảng với bóng đá'

Thứ ba, 24/03/2020 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết với tình trạng CLB phải trả lương đều đặn cho cầu thủ trong khi giải cứ hoãn vì dịch thì đó sẽ là cuộc khủng hoảng với bóng đá toàn cầu.

Dịch Covid-19 khiến bóng đá toàn cầu tê liệt, bóng đá Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ khi VPF đã thông báo tạm dừng từ sau vòng đấu thứ hai.

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: "Hiện nay, trong giai đoạn các giải đấu tạm dừng, các cầu thủ cũng như các CLB đang phải có biện pháp riêng cho mình, duy trì những hoạt động ngoài thi đấu để khi hoạt động thể thao quay trở lại các vận động viên sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu cao của hoạt động thi đấu chuyên nghiệp."

Trong tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế, bóng đá cũng vậy. Ông Tuấn chia sẻ về những vướng mắc mà các đội bóng đang chưa tìm ra lối thoát.

"V.League là giải đấu chuyên nghiệp và trong mọi hoàn cảnh, cầu thủ cũng cần phải có các hoạt động nghề nghiệp. Ngoài ra, các CLB cũng đang đứng trước khó khăn khi vẫn phải duy trì hoạt động cũng trả lương cho cầu thủ trong thời gian giải đấu tạm nghỉ. Việc này đồng thời cũng tạo ra những ảnh hưởng về mặt thương mại, về sự phát triển và sự ổn định của CLB. Nếu điều này diễn ra trong quá trình dài thì đó thực sự là một khủng hoảng đối với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Do vậy, chúng tôi đang rất cố gắng để đề ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, để đảm bảo cho các CLB, các cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp."

"Hi vọng sau khi qua đỉnh điểm của dịch Covid-19 thì hoạt động sẽ trở lại bình thường, các cầu thủ trở lại công việc của mình là tập luyện và thi đấu bóng đá. Chúng ta đều biết rằng, tất cả các hoạt động của V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020."

Ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ VFF và VPF đang tính đến phương án thi đấu tập trung. Điều này đảm bảo an toàn tối đa cho các đội bóng mà phương tiện đi lại cũng thuận tiện trong tình cảnh hiện nay.

Cuối cùng ông Tuấn cũng khẳng định sẽ bố trí lịch thi đấu sao cho hài hòa nhất giữa lợi ích của CLB cũng như ĐTQG cho các giải đấu cuối năm nay.

"Trong mọi giải pháp chúng tôi đều tính toán các yếu tố, về thời gian, mật độ thi đấu để làm sao vừa đảm bảo hài hòa mang lại điều kiện tốt cho các CLB tham gia giải trong nước. Mặt khác chúng tôi cố gắng, nếu như dịch Covid-19 sớm kết thúc, chúng ta vẫn đảm bảo dành thời gian cho ĐTQG vào cuối năm. Theo dự kiến, tháng 10 và tháng 11 sẽ diễn ra các trận đấu Vòng loại World Cup 2022, sau đó là AFF Suzuki Cup 2020."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Trần Quốc Tuấn V-League ĐT Việt Nam Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT