Quảng cáo

VFF mạnh tay với nghi án bán độ của 'lứa trẻ khủng bậc nhất Việt Nam'

Thứ hai, 23/03/2020 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẽ xử lý nghiêm vụ việc các cầu thủ U21 Đồng Tháp dàn xếp tỉ số và cá độ.

Như chúng tôi đã thông tin mới đây, các cầu thủ trẻ Đồng Tháp đã dàn xếp tỉ số khi tham gia các cược tài-xỉu ở chính trận đấu của họ tại vòng loại bảng C giải U21 Quốc gia 2019.

Khi vụ việc vở lỡ, Trung tâm TDTT Đồng Tháp chỉ phạt cắt tiền ăn những cầu thủ tham gia cá độ. Trong đó, Huỳnh Văn Tiến bị cắt tiền ăn 6 tháng và bị trả về gia đình trong một thời gian ngắn. 10 cầu thủ còn lại bị cắt tiền ăn 2 tháng và đẩy xuống tập ở tuyến năng khiếu.

Trước thông tin được báo chí phanh phui, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã vào cuộc yêu cầu Đồng Tháp giải trình vụ việc các cầu thủ cá độ ở giải quốc gia. Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẽ mạnh tay với các hành bị dàn xếp tỉ số, cá độ, bán độ.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch tỉnh Đồng Tháp cũng như Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Đồng Tháp phản hồi có một số thủ tục nội bộ để gửi giải trình lên cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi đang đợi nhận được phản hồi từ phía họ. Khi Đồng Tháp có giải trình cụ thể, chúng tôi sẽ báo cáo thường trực VFF để xử lý nếu có hiện tượng tiêu cực".

Bản tường trình của Huỳnh Văn Tiến xác định một số cái tên cá độ gồm Trường, Tiến, Kha Tài, Trọng, Nhật, Tân... Tổng cộng, 9 người đá chính cùng với 2 cầu thủ nữa ở đội hình dự bị đã tham gia cá cược. Hai cầu thủ đá chính không tham gia là đội trưởng Nguyễn Hoàng Duy và Trần Công Minh.

Theo tìm hiểu, những cầu thủ U21 Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỉ số và các cược thuộc lứa trẻ khủng bậc nhất Việt Nam trong 5 năm qua, khi lập hattrick vô địch ở 3 VCK QG mà họ tham dự là U15 QG 2014, U17 QG 2016 và U19 QG 2018. Ở giải U21 QG 2019, những cầu thủ này đã giành hạng 3, khi chịu thua U21 Hà Nội ở bán kết - đội lên ngôi vô địch sau đó.

Lứa trẻ xuất sắc này của Đồng Tháp từng được nhận rất nhiều kì vọng khi sở hữu nhiều tài năng xuất sắc như Trần Công Minh, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Nhật Trường hay Cao Tấn Hoài. Vì vậy, thông tin 1 số cầu thủ U21 Đồng Tháp cá độ khiến NHM bóng đá xứ 'Sen hồng' rất thất vọng.

Siêu phẩm đá phạt ở giải U19 Quốc gia 2020

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Đồng Tháp U21 Đồng Tháp bán độ bán độ bóng đá Việt Nam Trần Công Minh Lứa trẻ khủng nhất bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT