Quảng cáo

Việt Nam vs Lebanon: Cánh cửa World Cup vẫy gọi

Chủ nhật, 23/05/2021 12:19 PM (GMT+7)
A A+

VCK futsal World Cup đang đến rất gần với đội tuyển Việt Nam khi đối thủ là một Lebanon không quá mạnh.

Play-off futsal châu Á: Việt Nam vs Lebanon

Thời gian: 22h00 ngày 23/5

Địa điểm: Nhà thi đấu Khor Fakkan (UAE)

Kênh trực tiếp: BĐTV

>>Link xem trực tiếp trận đấu ở đây<<

Đại dịch Covid-19 hoành hành khiến AFC quyết định phương thức đá Play-off để chọn ra 2 đại diện lấy vé dự VCK futsal World Cup. Trước đó, Nhật Bản, Iran và Uzbekistan đã có tấm vé chính thức nhờ thứ hạng và thành tích cao trong những năm gần đây.

Đội tuyển futsal Việt Nam khá may mắn khi đụng độ Lebanon ở vòng Play-off. Trong số 4 đội thì Thái Lan được coi là mạnh nhất. Họ đã chứng minh vị thế đó khi hủy diệt Iraq ở trận đấu lượt đi cách đây ít ngày. 

Với đoàn quân Phạm Minh Giang, Lebanon không phải đối thủ quá ghê gớm. Nếu xét trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Việt Nam và Lebanon có thứ hạng khá tượng đồng (43 và 40). 

Futsal Lebanon chưa từng vào đến VCK World Cup nhưng họ có bề dày thành tích trên đấu trường quốc tế. Cụ thể, nếu tính cả VCK futsal châu Á bị hủy năm 2020, Lebanon có 12 lần tham dự sân chơi này. Lebanon vào tứ kết đến 7 lần.

Nhận định futsal Việt Nam vs Lebanon: VCK World Cup vẫy gọi 47191

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam mới 2 lần vào đến tứ kết và 1 lần vào bán kết. Lần duy nhất ấy là năm 2016 khi Việt Nam giành tấm vé dự VCK futsal World Cup tại Argentina.

Trên băng ghế huấn luyện, Lebanon đã bổ nhiệm Ramiro Lopez cách đây 3 tuần. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chủ yếu làm việc tại Ý và từng có thời gian làm việc tại Kuwait. 2 tuần qua, Lebanon đã tập kín tại thủ đô Beirut trước khi lên đường sang UAE. Trong đội hình của họ có khá nhiều cầu thủ cựu binh xuất sắc, từng đánh bại Thái Lan cách đây 3 năm như Karim Abou Zeid, Ahmad Kheireddine và Ali Tneich.

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang cho các cầu thủ tập trung từ đầu tháng và sang UAE từ khá sớm. Các cầu thủ áo đỏ đã có bước chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng 2-1 trước Iraq. 

Với ĐT Việt Nam, sự vắng mặt đáng tiếc là trường hợp của Thái Huy. Không có Ala này trong đội hình, ĐT Việt Nam sẽ mất đi một cầu thủ sáng tạo trên hàng công. Nhưng dẫu sao, HLV Phạm Minh Giang vẫn còn đó những nhân tố chất lượng như Văn Vũ, Minh Trí, Đức Hòa, Đức Tùng, Đoàn Phát,...

Phần đa tuyển thủ Việt Nam thuộc biên chế Thái Sơn Nam, đội bóng đã liên tiếp vào sâu ở giải châu Á những năm gần đây.

Đây sẽ là trận đấu cân tài cân sức. Với thể thức lượt đi - lượt về, ĐT Việt Nam sẽ đóng vai chủ nhà ở trận này. Đoàn quân áo đỏ sẽ phải cố gắng hạn chế bàn thua bởi luật bàn thắng sân nhà và sân khách, đồng thời tận dụng tốt những cơ hội tạo ra.

Đối thủ tranh vé đi World Cup 2021 của Việt Nam mạnh cỡ nào?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định futsal Việt Nam vs Lebanon futsal việt nam việt nam vs lebanon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT