Quảng cáo

Đối thủ tranh vé đi World Cup 2021 của Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thứ ba, 27/04/2021 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 27/4, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận play-off futsal châu Á tranh vé dự World Cup đã được xác định. ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Lebanon, đối thủ vừa sức với ĐT Việt Nam thời điểm này.

Hiện tại, ĐT Lebanon đang xếp thứ 40 trên bảng xếp hạng của futsalworldranking.com, hơn ĐT Việt Nam 4 bậc và thành tích cao nhất của đội bóng này tại AFC Futsal Asian Cup là vào tới tứ kết.

HLV trưởng ĐT futsal Lebanon ở thời điểm hiện tại là ông Francisco Araujo người Tây Ban Nha. HLV này từng có thời gian khoác áo CLB futsal Barcelona và gắn bó rất nhiều năm với futsal Lebanon.

Ở mùa giải AFC Futsal Asian Cup 2016 - mùa giải ĐT futsal Việt Nam vào tới bán kết và có vé đi World Cup, ĐT Lebanon dừng bước ở vòng bảng với 2 điểm sau 4 trận.

Futsal-Lebanon
ĐT Lebanon là đối thủ "vừa sức" với ĐT Việt Nam. Ảnh: FA Lebanon

Ở mùa giải sau đó, cả ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Lebanon đều vượt qua vòng bảng với ngôi dẫn đầu nhưng đều dừng bước ở vòng 1/8. ĐT Lebanon dừng bước trước Iraq trên chấm luân lưu sau trận còn ĐT Việt Nam nhận trận thua 1-3 trước ĐT Uzbekistan.

Lebanon có hệ thống giải đấu futsal chuyên nghiệp và bài bản với 12 đội tranh tài ở giải vô địch futsal Lebanon (Lebanese Futsal League) cùng với đó là Lebanese Futsal League Second Division (giải hạng nhì) và Lebanese Futsal Cup (Cúp QG futsal).

img_1973
Bank of Beirut - một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại Lebanon. Ảnh: FA Lebanon

Một trong số những đội futsal mạnh nhất của Lebanon là Bank of Beirut và đội bóng này từng bị Thái Sơn Nam đánh bại với tỉ số 6-5 trong trận bán kết AFC Futsal Club Championship 2018. HLV của Thái Sơn Nam trong trận đấu đó cũng chính là HLV ĐT futsal VN thời điểm hiện tại: ông Phạm Minh Giang.

Từ cuối năm 2020, đội bóng Tây Á đã rục rịch chuẩn bị cho chặng đua trong năm 2021. Danh sách sơ bộ gồm 22 cầu thủ đã được LĐBĐ Lebanon triệu tập để tập huấn và sẵn sàng cho chiến dịch tranh vé đi Lithuania.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ có chưa đầy một tháng để chuẩn bị cho trận play-off với Lebanon, tiếp tục theo đuổi hi vọng góp mặt tại World Cup Futsal lần thứ hai trong lịch sử.

Lịch thi đấu play-off Futsal World Cup 2021 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt futsal việt nam world cup đt lebanon futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT