Quảng cáo

Ngoại binh Sài Gòn từng kiến tạo cho Honda ghi bàn ở World Cup 2010

Thứ sáu, 04/12/2020 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Daisuke Matsui từng một thời thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Nhật Bản tại World Cup 2010 ở Nam Phi.

Sài Gòn bất ngờ công bố bản hợp đồng với tiền vệ Daisuke Matsui. Cầu thủ có phong cách thi đấu tài hoa này từng có 8 năm khoác áo ĐTQG Nhật Bản từ 2003-2011. Có lẽ nhiều người sẽ nhớ về kỳ World Cup cách đây 10 năm trên đất Nam Phi khi Nhật Bản xuất sắc vượt qua bảng đấu khó với sự hiện diện của Hà Lan, Đan Mạch và Cameroon.

Trong thành công ấy của Nhật Bản, Daisuke Matsui đóng vai trò quan trọng. Ngay ở trận đấu đầu tiên của Samurai Xanh, họ giành chiến thắng kiên cường trước Sư tử bất khuất Cameroon. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Keisuke Honda. Nhưng phải kể tới đường chuyền như đặt của Daisuke Matsui.

Mang áo số 8 nhưng trận đấu đó, Matsui thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải. Phút 39, nhận đường chuyền từ Endo, Matsui thực hiện động tác giả sút trước khi tạt bóng bằng chân trái chính xác cho Honda khống chế gọn gàng. Cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới Hamidou mở tỷ số cho Nhật Bản.

Ngoại binh Sài Gòn từng kiến tạo cho Honda ghi bàn ở World Cup 2010 Ảnh 1
Daisuke Matsui trong trận đấu với Cameroon

Trận thắng ấy giúp Nhật Bản mở toang cánh cửa đi tiếp ở bảng E. Dù thất bại trước Hà Lan nhưng ở trận quyết định gặp Đan Mạch, Matsui và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại những Chú lính chì để vào vòng 16 đội với ngôi vị nhì bảng.

Matsui đều thi đấu 4 trận ở World Cup 2010 cùng ĐT Nhật Bản. 1 năm sau đó, anh góp tên trong danh sách đăng ký của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2011. Năm đó Nhật Bản lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Australia trong trận chung kết. Tuy nhiên hành trình của Matsui dừng lại ở trận đấu thứ hai với Syria khi dính phải một chấn thương chân.

Asian Cup 2011 cũng là giải đấu cuối cùng của Matsui cho ĐT Nhật Bản. Ở cấp độ câu lạc bộ, Daisuke Matsui từng thi đấu ở rất nhiều giải VĐQG châu Âu như Pháp, Nga, Bungaria, Ba Lan. 

Daisuke Matsui sẽ là cầu thủ từng dự World Cup thứ ba sang Việt Nam chơi bóng sau Denilson (Brazil) và Nastja Ceh (Slovenia). Với lối chơi thông minh, giàu kỹ thuật, Matsui hứa hẹn sẽ mang sắc màu mới cho phong cách kiên cố, có phần xù xì mà HLV Vũ Tiến Thành xây dựng ở mùa trước.

HLV Sài Gòn bị tố 'đi đêm' với cầu thủ hạng Nhì

Daisuke Matsui kiến tạo cho Honda (nguồn: FIFA)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
daisuke matsui nhật bản sài gòn world cup 2010
Xem thêm
TIN NỔI BẬT