Quảng cáo

Ngày này năm xưa: Văn Toàn ghi bàn thắng lịch sử giúp VN vào bán kết Asiad

Thứ năm, 27/08/2020 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 27/8/2018, Olympic Việt Nam đã giành thắng lợi kịch tính trước Syria để lấy tấm vé vào bán kết Asiad 18.

Olympic Việt Nam bước vào kỳ Asiad năm đó với khí thế hừng hực khi vừa giành ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm. Vẫn là dàn cầu thủ thiện chiến công thêm 3 nhân tố trên 23 tuổi là Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng, Olympic Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Syria.

Hai đội thi đấu giằng co, giữ cự ly đội hình tương đối thấp nên hạn chế đáng kể khoảng trống cho đối phương khai thác. Đối thủ Syria có phần nhỉnh hơn khi đã tận dụng được một vài khoảnh khắc sơ hở của Olympic Việt Nam, tuy nhiên ở bước cuối cùng họ không tận dụng được khi các hậu vệ Việt Nam kịp lui về bọc lót hoặc sự ra vào hợp lý của Bùi Tiến Dũng.

Trước khi bước vào hiệp phụ, HLV Park Hang Seo đã tung vào sân cặp tiền đạo Anh Đức - Văn Toàn. Và những tính toán của thầy Park đã phát huy hiệu quả. Phút 108, Bùi Tiến Dũng thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến. Bóng vụt qua lưng của hậu vệ Syria, Anh Đức bứt tốc vượt lên chích bóng vừa tầm.

Tuy nhiên bóng lại đập trúng xà ngang bật lại. Nhưng Văn Toàn đã có mặt đúng lúc dứt điểm vào khung thành trống. Bàn thắng thể hiện đúng phẩm chất trong lối chơi mà HLV Park đã tạo dựng, nhanh, dứt khoát và trực diện.

Giành chiến thắng 1-0, Việt Nam tiếp tục khiến Syria ôm hận. Trước đó ở vòng bảng U23 châu Á 2018, với nòng cốt là các cầu thủ trên sân Patriot ngày hôm đó, Việt Nam đã cầm hòa 0-0 để giành vé vào tứ kết và phần còn lại là lịch sử.

Quay trở lại với trận tứ kết Asiad 2018, chiến thắng kịch tính đã giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của một kỳ Á vận hội.

Văn Toàn tiết lộ bí quyết 'giải đen' ở ASIAD 2018

Những con người năm ấy giờ vẫn đang sát cánh bên cạnh thầy Park tại các giải đấu quốc tế. Dù vậy khi nhìn lại, chúng ta vẫn bồi hồi xúc động khi chứng kiến các chàng trai năm nào giúp lá cờ Việt Nam tung bay trên đấu trường quốc tế.

Highlights trận đấu - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn toàn olympic việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT