Quảng cáo

'Messi Thái' được AFC vinh danh vào lịch sử

Thứ sáu, 27/03/2020 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Chanathip Songkrasin bất ngờ góp tên trong danh sách 5 cầu thủ sở hữu những pha đi bóng hay nhất của AFC Champions League.

Top 5 pha solo ghi bàn trong lịch sử AFC Champions League

AFC Champions League là giải đấu danh tiếng nhất cấp CLB ở châu Á, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran,... Giải đấu thành lập năm 2002 thay cho giải tiền thân trước đó là Asian Club Championship.

Mới đây AFC đã chọn ra 5 pha đi bóng dẫn đến bàn thắng hay nhất trong lịch sử giải đấu. Trong số này tiền vệ Chanathip Songkrasin của Sapporo đã góp tên với một pha xử lý nhanh như điện từ gần giữa sân trước khi vượt qua 2 cầu thủ và thủ môn đối phương rồi dẫn bóng vào lưới trống. Bàn thắng này khi "Messi Thái" vẫn còn khoác áo Muangthong năm 2007.

Ngoài Chanathip thì có một cầu thủ rất nổi tiếng và quen mặt với NHM bóng đá Việt Nam là Hulk. Ngôi sao đang chơi cho Shanghai SIPG đã có pha solo vượt qua một rừng cầu thủ trước khi sút bóng gầm thấp qua háng thủ thành Nishikawa ấn định chiến thắng trước Urawa Red Diamonds tại AFC Champions League 2007.

Ngoài việc chọn ra 5 pha đi bóng và làm bàn ấn tượng này, AFC còn tổ chức cuộc bình chọn xem đâu là pha solo ghi bàn đẹp nhất. Sau 1 ngày mở cuộc bình chọn, cầu thủ Al Swat của Al Taawoun đang dẫn đầu với hơn 80% số phiếu.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 3/4 và NHM có thể bình chọn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Hiện AFC Champions League cũng như AFC Cup hoãn cho đến khi có thông báo mới nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam không có đại diện nào ở sân chơi này, dự kiến mùa tới nhà vô địch của V-League sẽ giành 1 suất tham dự thẳng vòng bảng AFC Champions League.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT