Quảng cáo

AFC thay đổi thể thức, Việt Nam có đại diện dự thẳng cúp C1 châu Á

Thứ hai, 25/11/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Với việc AFC Champions League tăng số đội tham dự lên 40, bóng đá Việt Nam sẽ có đại diện tham dự vòng bảng giải đấu này vào năm 2021.

VIDEO: Thủ đô Hà Nội xuất hiện trên trailer chung kết AFC Cup 2019

Cụ thể tại cuộc họp diễn ra vào ngày 23/11 vừa qua tại Tokyo, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức công bố giải đấu cao nhất cấp CLB - AFC Champions League sẽ tăng số đội tham dự lên thành 40 vào mùa giải 2021. Quyết định này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các quốc gia thành viên của hiệp hội có cơ hội tham dự giải đấu hấp dẫn  nhất của châu lục, trong đó có Việt Nam.

AFC Champion League 2021 se co 40 doi tham du

Với việc mở rộng giải đấu lên 40 đội, mùa giải 2021, mỗi khu vực (miền Đông và miền Tây) sẽ có thêm 1 bảng đấu. Cùng với đó các quốc gia xếp ở vị tri thứ 7 - 10 trên bảng xếp hạng của hiệp hội của mỗi khu vực sẽ có 1 đại diện góp mặt trực tiếp vòng bảng AFC Champions League 2021.

Theo BXH các giải VĐQG của châu Á tại miền đông hiện tại, giải bóng đá VĐQG của Việt Nam - V.League đang xếp ở vị trí thứ 8. Với vị trí này cùng quyết định của AFC, Việt Nam sẽ chính thức có đại diện tham dự vòng bảng tại AFC Champion League 2021. Đây là một tin rất vui với bóng đá Việt Nam khi đã từ rất lâu rồi chúng ta không có đại diện tham dự giải đấu hấp dẫn nhất châu Á cấp câu lạc bộ.

Bên cạnh đó, đội bóng vô địch AFC Champions League sẽ chắc chắn có suất tham dự vòng bảng mùa giải sang năm để bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Cùng với đó là đội giành cúp ở AFC Cup mùa giải trước cũng sẽ được tham dự thẳng vòng bảng mà không cần quan tâm tới thứ hạng ở giải quốc nội. Đây cũng là điều luật mà các giải đấu trên Thế giới đang áp dụng.

Viet Nam co suat tham du thang vong bang ACL 2021

Tại AFC Champions League 2020 sắp tới, CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ thay thế Hà Nội FC là đại diện của Việt Nam tham dự vòng sơ loại của giải đấu này. Đối thủ của TP. Hồ Chí Minh sẽ là á quân của Thai League 1 - Buriram United. Nếu vượt qua được đội bóng của Thái Lan, đại diện của Việt Nam sẽ gặp đại diện của Trung Quốc ở vòng sơ loại tiếp theo.

Ở mùa giải 2019, Hà Nội FC đã không thể vượt qua được vòng sơ loại AFC Champions Leauge khi thất bại trước CLB Shandong Luneng. Nhưng khi tham dự AFC Cup, đội bóng thủ đô đã gây tiếng vang lớn khi lọt vào tới trận chung kết liên khu vực. Chính vì vậy mà người hâm mộ đang rất kỳ vọng, CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ có thể nối tiếp thành tích ấn tượng này và đem về vinh quang cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champion Leauge 2021 Hà Nội FC TP. Hồ Chí Minh V-League AFC Trần Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT