Quảng cáo

Lý lịch cực khủng của 2 tuyển thủ Costa Rica khoác áo TP HCM

Thứ ba, 04/08/2020 19:36 PM (GMT+7)
A A+

TP HCM gây tiếng vang lớn khi mang về 2 tuyển thủ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz.

Mùa giải năm nay TP HCM biến động lớn ở vị trí ngoại binh. Lần lượt những ngôi sao như Viktor Prodell, Matias Jude, Alexandre de Lima không thể trụ lại vì những lý do khác nhau.

Nhưng không để NHM phải thất vọng, mới đây họ đã ký hợp đồng với 2 tuyển thủ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Có lẽ thông tin về hai cầu thủ này vẫn chưa phổ biến với những NHM đội bóng thành phố mang tên Bác.

Đầu tiên là Ariel Rodriguez chơi vị trí hộ công và chạy cánh. Năm nay 30 tuổi, chân sút này đã 12 lần khoác áo ĐT Costa Rica và ghi 2 bàn thắng. Anh từng có thời gian đeo áo số 9 ở đội tuyển và tham dự vòng loại World Cup khu vực CONCACAF hồi năm 2013, 2016 và 2017.

Ở quê nhà, Ariel nổi danh trong màu áo Saprissa với 4 mùa giải từ 2012-2016. Sau đó anh chuyển tới Thai League trong 3 năm từ 2016-2019, khi ấy anh thuộc biên chế BG Pathum United. Trong khoảng thời gian này anh được Saprissa mượn trở lại năm 2018 rồi tiếp tục thi đấu theo dạng cho mượn tại PTT Rayong của Thái Lan mùa 2019. Một lần nữa Ariel trở về Saprissa trước khi nhận lời sang Việt Nam chơi bóng.

Người còn lại Jose Ortiz sinh năm 1992. Anh đã 13 lần ra sân cho ĐT Costa Rica và ghi được 3 bàn. Anh cũng từng mang áo số 9. Cả Ortiz lẫn Ariel từng chơi bóng cùng các danh thủ như Keylor Navas và Joel Campbell. Năm 2017, Ortiz tham dự vòng loại World Cup khu vực CONCACAF đối mặt với các đối thủ nổi tiếng là Javier Hernandez (Mexico) và Christian Pulisic (Mỹ).

Cầu thủ 28 tuổi chủ yếu chơi bóng ở quê nhà trong màu áo Alajuelense và Herediano. Năm 2017 anh được Herediano cho DC United mượn. Đây là đội bóng nổi tiếng của giải nhà nghề Mỹ MLS. Trước khi sang Việt Nam, Ortiz thi đấu theo dạng cho mượn tại Millionarios của giải VĐQG Colombia.

Dù thi đấu trên hàng công nhưng lối chơi của 2 cầu thủ này tương đối khác biệt. Ariel thiên về kỹ thuật, chơi bóng lắt léo và sử dụng tốc độ cực tốt để qua người. Anh thích hoạt động rộng trong vai trò một tiền đạo lùi hoặc chạy cánh. Còn Ortiz hoạt động chủ yếu trong vòng cấm, là mẫu trung phong mục tiêu. Anh rất giỏi không chiến và khả năng chớp thời cơ, băng cắt dứt điểm một chạm xuất sắc.

>>Xem thêm: Ngoại binh Brazil xin rời TP HCM vì sợ sân xấu và đối thủ đá thô bạo

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ariel rodriguez jose ortiz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT