Quảng cáo

'Iniesta đất Mỏ' là nỗi tiếc nuối lớn nhất của HLV Park?

Thứ hai, 03/08/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Trong công cuộc làm mới đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cảm thấy tiếc nuối nhất với trường hợp của tiền vệ Nguyễn Hải Huy.

Giữa tháng 8 này ĐT Việt Nam sẽ hội quân sau gần một năm các giải thi đấu quốc tế tạm nghỉ. Đây là quãng thời gian cần thiết để VFF và HLV Park Hang Seo ngồi lại, nhìn ra điểm yếu và tìm thêm phương án làm mới đội tuyển nhằm tránh bị bắt bài khi mà các mục tiêu tại VL World Cup trở nên thiết thực, nhưng các đối thủ cũng ranh mãnh, hiểu rõ đội bóng áo đỏ hơn.

Hàng tiền vệ là nơi cần được đầu tư nhiều nhất bởi các vị trí hậu vệ đã đi vào ổn định, còn hàng công, HLV Park không có quá nhiều lựa chọn nhưng các phương án hiện tại cũng đủ để ông vận hành sơ đồ chiến thuật. Trong khi tuyến giữa sẽ là nơi vận hành ý tưởng của HLV, quyết định sự sáng tạo của đội bóng.

Trong đợt khảo sát tại V-League vừa rồi, không chỉ HLV Park Hang Seo mà ngay cả người xem bóng đá bằng cảm quan cũng nhận thấy sự xuất sắc của Hải Huy. Anh là nhân tố nổi trội nhiều năm nay trong màu áo Than Quảng Ninh, giúp đội bóng này liên tục về trong top đầu V-League nhiều mùa giải.

CLB đáng xem nhất ở V-League lúc này là Hà Nội với lối đá ban bật, phối hợp nhỏ. Nhưng để có thành quả đấy, người tạo nền móng chính là HLV Phan Thanh Hùng đang dẫn dắt TQN hiện tại. Chính ông Hùng cũng mang đến TQN lối đá tương tự. Và để vận hành lối đá cực khó ấy cũng cần những cầu thủ thông minh, khéo léo và sở hữu tư duy chơi bóng vượt trội.

Người "vượt trội" ấy không ai khác chính là Hải Huy. Trong 3 tiền vệ mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng cho TQN, Sỹ Minh hay Nguyên Sa đóng vai trò thu hồi bóng, Mạc Hồng Quân đá cao nhất với nhiệm vụ xâm nhập vòng cấm. Còn Hải Huy chính là bộ não với khả năng kéo bóng, tổ chức tấn công, thậm chí có thể điều tiết nhịp độ nếu cần.

Mẫu cầu thủ như thế rất khó kiếm trong bóng đá hiện đại ngày nay. Ở bất cứ đội bóng lớn nào, tiền vệ kiến thiết như Hải Huy được xem như viên ngọc và không thể để mất. Với những phẩm chất ấy khiến NHM Quảng Ninh đặt biệt danh trìu mến "Iniesta đất Mỏ" cho Hải Huy.

HLV Park Hang Seo nhận ra điều đó nhưng trong sơ đồ khá đặc biệt thiên về sự chắc chắn, mẫu tiền vệ sáng tạo như Hải Huy cần phải kiểm chứng. Vì vậy mà trong guồng quay của lịch thi đấu dồn dập cùng ĐT Việt Nam, ông chưa có thời gian thử nghiệm Hải Huy.

Cái tên Hải Huy xuất hiện trên tấm sa bàn ở cuộc họp kỹ thuật của ĐT Việt Nam cho thấy mối quan tâm lớn mà HLV Park dành cho tiền vệ người Quảng Ninh.

Có nhiều người lo ngại về kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Hải Huy. Nhưng sự thể hiện của anh ở AFC Cup, đặc biệt là trận đấu với đội bóng số 1 Đông Nam Á Ceres Negros đã thuyết phục tất cả. Bằng tài năng và sự không ngoan, Hải Huy như làm xiếc với trái bóng giữa vòng vây của các tiền xuất sắc bên phía Ceres.

Rất đáng tiếc chấn thương khủng khiếp ở trận đấu với HLHT đã cướp đi cơ hội của cầu thủ nhỏ con này. HLV Park sẽ phải tiếc lắm với trường hợp của Hải Huy, bởi dù trong tay có nhiều tiền vệ xuất sắc như Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng thì việc bổ sung một nhân tố sáng tạo nữa cho hàng tiền vệ sẽ điều mà chẳng HLV nào có thể chối từ.

Tuy vậy sự bùng phát của dịch bệnh có thể khiến các giải đấu quốc tế phải tạm hoãn trong năm nay. Hải Huy sẽ có thời gian để hồi phục, lấy lại phong độ và tìm một suất lên đội tuyển. Cơ hội sẽ không lảnh tránh ai cả nếu họ luôn nỗ lực.

Highlights Ceres vs Than Quảng Ninh - nguồn: AFC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hải huy than quảng ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT