Quảng cáo

HLV Sài Gòn hé lộ về tài năng bị lãng quên ở V-League

Thứ tư, 30/12/2020 16:51 PM (GMT+7)
A A+

HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ rất thú vị trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Sài Gòn và Hà Nội ở HTV Cup.

Sài Gòn nhận nhiều ánh mắt soi xét sau khi chia tay gần như toàn bộ đội hình giúp họ về thứ ba V-League mùa giải trước. Tuy nhiên màn trình diễn của họ trước Hà Nội ở trận mở màn HTV Cup phần nào xoa dịu những sự săm soi đó. 

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ về cách làm bóng đá của Sài Gòn và bản thân ông, để từ đó NHM và dư luận có cái nhìn thiện cảm hơn về con đường xây dựng đội bóng này.

"Ở trận vừa rồi, chúng tôi còn thiếu nhiều cầu thủ như Matsui, Cao Văn Triền và còn 3 thủ ngoại vừa mới tới nữa. Ở V-League này, đội bóng nào có tính tổ chức tốt, có đấu pháp rõ ràng, ra sân với tinh thần xả thân thì sẽ thành công. Các bạn từng rất ngạc nhiên khi đội thay đổi 21 cầu và là một đội bóng mới hoàn toàn. 

Nhưng nếu chúng tôi là những người không có cách làm thì làm sao giúp các cầu thủ thi đấu trên sân tuân thủ chiến thuật tốt như vậy. Đó là văn hóa, là cách làm của Sài Gòn FC. Nhiều người nói tôi lo lắng, tôi khủng hoảng, vậy thì tôi ngồi đây để làm gì.

Chúng tôi vẫn còn 4 vị trí nữa, chúng tôi mạnh. Điều quan trọng nhất là tổ chức tập luyện. Sài Gòn FC được coi là đội bóng rất chuyên nghiệp, chúng tôi thay đổi rất nhiều ở mùa bóng năm nay. Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa kiểm tra, đánh giá các cầu thủ ở mức độ nào".

HLV Sài Gòn hé lộ về tài năng bị lãng quên ở V-League Ảnh 1
Lê Cao Hoài An (số 8) được HLV Vũ Tiến Thành đánh giá rất cao

HLV Vũ Tiến Thành nhấn mạnh nhân sự không phải là vấn đề, mà là ở cách làm, cách tập luyện và chuẩn bị cho mỗi giải đấu. Cầu thủ này đi thì có người khác đến thay, nhưng tất cả đều phải tuân theo một triết lý mà ông áp dụng ở CLB Sài Gòn.

Vì lẽ đó, ông đánh giá rất cao những cầu thủ mà ông mang về để phù hợp với triết lý của mình: "Trận đấu này vui nhất là khi Nguyên Hoàng, Tẩy Văn Toàn vào sân. Nguyên Hoàng mùa giải trước đã xuất hiện rồi, Văn Toàn ở U21 còn không được đá chính nhưng ở Sài Gòn FC, khi vào sân các em đã đá tốt. Hay như Bùi Xuân Quý của Tây Ninh, chạy suốt trận như người không phổi.

Hay Lê Cao Hoài An đá trung vệ, một cầu thủ đã bị lãng quên. Tôi nói vui với trợ lý là không biết tại sao ông nào lãng quên nên mình mới có được cầu thủ này. Trước đây cậu ấy đá tiền vệ phòng ngự cho Khánh Hòa, tôi nhìn thấy nhiều phẩm chất. Cao 1m81, mạnh mẽ, thái độ rất nghiêm túc. Rồi các bạn sẽ thấy những cầu thủ mới như là Trần Mạnh Cường. Hay Văn Ngọ tôi đẩy lên đá tiền vệ, phía sau có Công Thành hỗ trợ. Chúng tôi còn Dương Văn Trung từ Bình Phước nữa. Rồi chúng tôi sẽ trình làng các cầu thủ đó, đội hình năm nay chúng tôi có chiều sâu. 

Mặt bằng chất lượng cầu thủ Việt Nam như nhau, cái cần thay đổi là tư duy chơi bóng. Sài Gòn FC năm nay rất chuyên nghiệp. Tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy ở V-League 2021. Chúng tôi còn 4 vị trí nữa, 3 cầu thủ Nhật Bản và Cao Văn Triền, chiều sâu lắm, Dương Anh Trung, Trần Anh Thi, những cầu thủ đó tiềm năng lắm, nhưng họ không có điều kiện phát triển, bây giờ mình mang họ về, tạo cơ hội cho họ. Các anh thấy Tẩy Văn Toàn đi bóng hay không, tôi cho phép đi bóng đột phá thoải mái. Hay Nguyên Hoàng không hề non như mọi người nghĩ đâu.

Kết quả trận đấu không nói lên điều gì nhưng các bạn sẽ thấy được tổ chức và lối chơi của đội bóng. Trận tới tôi sẽ cho các cầu thủ trẻ ra sân, đây là giải thử nghiệm mà".

HLV Sài Gòn đáp trả Gia Định: 'Đó là thông tin tầm bậy'

Highlights Sài Gòn vs Hà Nội - nguồn: HTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv vũ tiến thành sài gòn lê cao hoài an
Xem thêm
TIN NỔI BẬT