Quảng cáo

HLV Park 'thở phào' khi AFF Cup dời lịch xuống cuối năm 2021

Thứ ba, 08/12/2020 05:48 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định dời lịch thi đấu AFF Cup xuống cuối năm sẽ là bước đi hợp lý cho các đội tuyển, và HLV Park Hang Seo sẽ cảm thấy đỡ rối bời với lịch thi đấu trong năm tới.

Năm 2021 được dự báo vô cùng bận rộn với các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Và người lo lắng hơn cả chính là HLV Park Hang Seo khi ông kiêm nhiệm nhiều vị trí. Tuy nhiên lịch thi đấu sẽ phần nào đỡ chồng chéo khi mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dời lịch thi đấu xuống cuối năm.

Cụ thể, giải sẽ diễn ra ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc 3 ngày. Như vậy, thời gian tới ĐT Việt Nam sẽ chỉ phải lo công tác chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6. Mà với tình dịch bệnh phức tạp hiện nay, không có gì đảm bảo vòng loại sẽ diễn ra với phương thức cũ trên sân nhà, sân khách.

Khả năng rất lớn, AFC sẽ tổ chức thi đấu tập trung. Khi đó, việc không phải thi đấu AFF Cup sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo tập trung toàn lực cho mặt trận vòng loại World Cup, nơi chúng ta đang giành ưu thế trong cuộc đua lấy tấm vé trực tiếp dự vòng loại thứ ba.

Các trận đấu ở AFF Cup thường diễn ra với mật độ dày nên thể lực các cầu thủ sẽ bị bào mòn nghiêm trọng. Hệ lụy của nó với chất lượng thi đấu ở VL World Cup sẽ lớn hơn nhiều nếu ĐT Việt Nam chỉ phải tập trung hội quân và Ban huấn luyện tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ.

HLV Park 'thở phào' khi AFF Cup dời lịch xuống cuối năm 2021 Ảnh 1
HLV Park Hang Seo sẽ có một lịch thi đấu dễ thở hơn trong năm tới

Một điểm có lợi nữa có việc dời lịch, là giai đoạn cuối năm, khi giải VĐQG đã hoàn thành, các cầu thủ ở đội tuyển sẽ có quãng nghỉ trong thời gian đội U22 dự SEA Games. Họ sẽ đảm bảo thể lực tốt nhất để thi đấu ở AFF Cup. Vì vậy mục tiêu bảo vệ chức vô địch với ĐT Việt Nam sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

Lợi ích của ĐTQG được đảm bảo, với các CLB và giải VĐQG cũng tương tự. Giải sẽ không phải dừng quá nhiều bởi điều đó khiến các đội bóng đang chơi tốt thường mất đà hưng phấn, mức độ gay cấn của giải với NHM cũng được diễn ra xuyên suốt tạo sự thu hút cao.

Các CLB tham dự cúp châu Á như Hà Nội, Viettel cũng không phải lo lắng chuyện nhả quân cho ĐTQG dự AFF Cup. Vì thế họ có thể đặt mục tiêu cao nhất ở các đấu trường AFC Cup và AFC Champions League.

HLV Park dùng thuật 'đắc nhân tâm' với Văn Quyết?

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia (VL World Cup 2022) - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT