Quảng cáo

HLV Park dùng thuật 'đắc nhân tâm' với Văn Quyết?

Thứ hai, 07/12/2020 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Khá bất ngờ khi chiếc áo số 10 của ĐT Việt Nam được trao cho Công Phượng chứ không phải chủ cũ Văn Quyết.

Việc Công Phượng mang áo số 10 trong đợt tập trung lần này gây ra bất ngờ khi còn có sự hiện diện của người đàn anh Văn Quyết. Rất nhiều lý do giải thích cho việc Văn Quyết mặc áo số 10, anh là cựu binh lâu năm của đội tuyển và tiếng nói chắc chắn hơn Công Phượng.

Trong đợt tập trung lần này, Văn Quyết cũng là cầu thủ sáng chói nhất sau mùa giải V-League 2020. Văn Quyết đã chơi ổn định suốt cả mùa bóng, là linh hồn trong lối chơi của CLB Hà Nội và cũng đảm đương luôn vai trò thủ lĩnh, người mang chiếc áo số 10 của đội bóng thủ đô.

Trong khi đó, Công Phượng không mang số áo này ở CLB. Anh cũng chơi hay ở mùa bóng năm nay nhưng không tỏa sáng liên tiếp như Văn Quyết. Tuy nhiên bất cứ việc làm nào, ông Park luôn có cái lý của riêng mình.

Đầu tiên phải kể tới, đã rất lâu rồi Văn Quyết không lên tuyển quốc gia. Mà mỗi lần khoác áo tuyển, anh lại trở thành tâm điểm của dư luận và NHM. Áp lực lên Văn Quyết rất nặng nề, và dù anh đã có nhiều kinh nghiệm ứng phó nhưng sức ép đó có thể đánh gục bất cứ ai. Vì thế ông muốn để Công Phượng, người đã mặc áo số 10 lâu nay cầm chiếc áo này và đã quen với áp lực từ số áo ấy.

HLV Park dùng thuật 'đắc nhân tâm' với Văn Quyết? Ảnh 1

Thứ hai, Công Phượng chơi ở vị trí hộ công trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, người có thể mang về những khoảnh khắc tỏa sáng bùng nổ. Cảm xúc ấy xứng đáng thuộc về những số 10.

Và cuối cùng, không có gì đảm bảo Văn Quyết sẽ ra sân thường xuyên trong đội hình ông Park. Trong khi Công Phượng là một trong 3 tiền đạo hàng đầu Việt Nam được ông Park nhắc đến trong buổi phỏng vấn hôm vừa rồi. Một số 10 mà thường xuyên ngồi dự bị thì thực sự không hay chút nào, và khi ấy người ta lại có cớ để bàn luận về Văn Quyết. Ông Park chắc chắn không muốn Văn Quyết hay bất cứ cậu học trò này trở thành đề tài bàn tán, chỉ trích của dư luận.

Câu chuyện chiếc áo số 10 phần nào cho thấy cách ông Park bảo vệ các học trò, đặc biệt là Văn Quyết. Hi vọng với sự tin tưởng ấy, Văn Quyết sẽ nỗ lực để hòa hợp với hệ thống mà ông Park đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Văn Quyết từng từ chối lời mời của đội bóng Pháp

Văn Quyết nâng cao cúp vô địch Cúp Quốc gia 2020 - thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT